Đón đêm Noel lung linh, náo nhiệt và an bình

Giáng sinh năm nay, thời tiết ở Đà Nẵng rét buốt kéo dài kèm mưa râm ri, nhưng vẫn không làm giảm không khí náo nhiệt, rộn ràng tại các nhà thờ, giáo xứ vui đón đêm Noel.

Article thumbnail
Nhiều nhà thờ tái hiện cảnh Giáng sinh. Ảnh: P.T

Tối ngày 24/12, theo ghi nhận của PV, tại các nhà thờ trên địa bàn TP Đà Nẵng có hàng vạn người dân tìm về tham quan, vui đón đêm Noel.

Nhà thờ Con Gà, trung tâm quận Hải Châu ngập tràn sắc màu lung linh, không khí Noel lan toả không chỉ đối với bà con giáo dân mà cả du khách và người dân.

Theo nhận định của nhiều người, Noel đúng vào dịp nghỉ cuối tuần nên nhiều gia đình, giới trẻ và khách du lịch đã tới những điểm tham quan của các nhà thờ Thiên chúa tại Đà Nẵng để tận hưởng không khí lễ hội.

Trong khi đó, tại 3 mô hình check-in vừa được Sở Du lịch Đà Nẵng lắp đặt hai bên bờ sông Hàn cũng hút hàng ngàn người đến tham quan, tận hưởng.

Đáng chú ý tại khuôn viên phía Bắc đầu cầu Rồng là mô hình cây ánh sáng cao 13m bằng đèn led và chatbot du lịch Đà Nẵng cao 3m. Xung quanh được bố trí các cụm tiểu cảnh Noel như hộp quà và quả châu lấp lánh ánh sáng kèm theo bộchữ thông điệp du lịch Đà Nẵng “Enjoy Danang”.

Cây ánh sáng được trang trí màu xanh, tạo nên một không gian ấm áp và hiện đại. Đây sẽ là góc chụp hình lý tưởng dành cho khách du lịch, đặc biệt là giới thanh niên và trẻ em.

Chưa hết, ngay góc cầu Rồng còn có thêm tiểu cảnh Noel gồm nhà tuyết, đàn tuần lộc và ông già Noel ngộnghĩnh, làm cho điểm check-in này thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến chụp ảnh lưu niệm.

 Hàng nghìn du khách và người dân vui đón Giáng sinh. Ảnh: P.T

Xa hơn một chút, tại xứ đạo xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, được giáo xứ và giáo dân trang trí đèn hoa lộng lẫy, ngập tràn sắc màu lung linh đêm Noel. Tại các nhà thờ: Phú Thượng, Phú Hạ, An Ngãi Đông… rất nhiều tiểu cảnh được trang trí đẹp mắt, tỏa sáng dưới ánh đèn một cách hút hồn người xem.

Bên trong các nhà thờ, hàng nghìn người dân ngồi ngay ngắn đón xem các tiết mục văn nghệ, các tiết mục tái diễn không gian văn hóa tôn giáo ý nghĩa, trang nghiêm và cậu nguyền cho đêm Giáng sinh yên lành, cuộc sống bình an, hạnh phúc.

Anh Trần Văn Huy (trú huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) cho biết, khoảng 3 năm trở lại đây, cứ đến dịp Noel là anh lại tìm về nhà thờ Phú Hạ ở xã Hòa Sơn để vui đêm Noel cùng người yêu.

“Nhà thờ này có dòng sông trước mặt được trang trí cầu tre, đèn nháy rất đẹp, thơ mộng và lung linh. Ở trong khu vực làm lễ trang nghiêm vô cùng với tiếng chuông ngân nga… tôi cảm nhận được không khí Noel ấm áp ở đây”, anh Huy chia sẻ.

Còn nhiều người dân xứ đạo An Ngãi Tây (Hoà Sơn) cho biết: Vui đón Noel, chúng tôi tâm nguyện cùng Chúa Giáng sinh sống và cống hiến hết mình theo phương châm “tốt đời đẹp đạo” để xây dựng cuộc sống ấm no, an bình và hạnh phúc

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận được trong đêm Noel ở Đà Nẵng:

 
 
 
 
 
Lượt xem: 5
Nguồn:thanhtra.com.vn Sao chép liên kết