Đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh: Chelsea trắng tay trước Fulham

Sáng 13-1 (giờ Việt Nam), Chelsea bất ngờ nhận thất bại trong chuyến làm khách của Fulham ở trận đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh.

Fulham tất nhiên là đội bóng bị đánh giá thấp hơn Chelsea khi họ là đội bóng mới trở lại với giải đấu cao nhất xứ sở sương mù mùa này. Xét về lịch sử đối đầu, trong 7 lần chạm trán gần nhất tại Ngoại hạng Anh, đội chủ sân Craven Cottage đều chịu chung cảnh trắng tay. Đặc biệt, tân binh Joao Felix (mượn từ Atletico Madrid) sớm có màn ra mắt tại trận này của Chelsea.

Đều khát khao chiến thắng, nên khi trận đấu bắt đầu, cả Chelsea và Fulham đều nhập cuộc với tốc độ rất cao, liên tiếp là những tình huống ăn miếng trả miếng.

 
Fulham giành thắng lợi 2-1 trước Chelsea. Ảnh: Dailymail 

Tuy nhiên, mải mê tấn công mà lơ đãng phòng ngự, đội bóng Tây London đã phải trả giá. Phút 25, tiền đạo Willian có pha xoay sở cực tốt trước khi đứt điểm hạ gục thủ thành Kepa để mở tỷ số cho đội chủ nhà. Dẫu vậy, tiền vệ người Brazil từng khoác áo Chelsea không ăn mừng như sự tôn trọng dành cho The Blues.

Những phút cuối hiệp 1, Chelsea vùng lên mạnh mẽ nhưng không thể tận dụng triệt để các cơ hội. Phải sau giờ nghỉ, đội khách mới tìm được bàn gỡ hòa.

Phút 47, từ pha sút phạt của Mason Mount, bóng dội cột dọc bật ra và trung vệ Koulibaly có mặt đúng lúc để đá bồi thành bàn nhờ công nghệ goal-line vì Leno đã đẩy bóng ở phía sau vạch vôi.

Khi mà mọi thứ đang dần trở về quỹ đạo đúng ý HLV Graham Potter thì biến cố liên tiếp xảy đến. Đầu tiên là việc Zakaria bị đau nên phải thay ra, rồi đến tân binh Joao Felix phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì vào bóng bằng cả hai chân đầy nguy hiểm với Tete. Tờ Goal thống kê, Joao Felix trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Chelsea bị đuổi khỏi sân ngay trong trận đấu trình làng Ngoại hạng Anh.

Tân binh Joao Felix có màn ra mắt đáng quên tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Ảnh: Dailymail 

Với lợi thế thi đấu hơn người, Fulham nắm quyền chủ động ở những phút thi đấu còn lại và một lần nữa vươn lên dẫn trước nhờ pha đánh đầu mẫu mực của Vinicius sau quả tạt bên cánh phải của Andreas Pereira ở phút thứ 73.

Trong bối cảnh đó, HLV Graham Potter thực hiện đến 4 quyền thay người cùng lúc nhưng không thể giúp tình hình của Chelsea khá khẩm lên thêm là bao.

Chung cuộc, kết quả 2-1 nghiêng về phía Fulham khiến Chelsea tiếp tục chìm trong khủng hoảng. Đáng nói hơn, vấn đề lực lượng vốn đã rất nhức nhối thì càng thêm trầm trọng khi tân binh Joao Felix vừa ra mắt đã phải nghỉ 3 trận. 

Đội hình thi đấu:

Fulham: Bernd Leno; Kenny Tete, Tosin Adarabioyo, Tim Ream, Antonee Robinson; Harrison Reed (Cairney 68’), Joao Palhinha; Bobby De Cordova-Reid (Wilson 68’), Andreas Pereira, Willian (Solomon 83’); Carlos Vinicius.

Chelsea: Kepa Arrizabalaga; Trevoh Chalobah (Chukwuemeka 79’), Thiago Silva, Kalidou Koulibaly; Cesar Azpilicueta, Denis Zakaria (Jorginho 56’), Mateo Kovacic (Gallagher 79’), Lewis Hall (Cucurella 79’); Mason Mount (Ziyech 80’), Joao Felix; Kai Havertz.

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh

leftcenterrightdel

TRẦN ANH