Trồng cây bảo vệ rừng, thân thiện với thiên nhiên "Vì một Việt Nam xanh"
Hướng về phát triển bền vững, sự hòa hợp giữa thiên nhiên - con người là mục tiêu nhiều doanh nghiệp thực hiện trong hành trình phát triển của mình. Đó là lý do Suntory PepsiCo Việt Nam luôn giữ vai trò tiên phong trong việc thay đổi nhận thức cộng đồng và khởi xướng chuỗi hành động vì môi trường. Nổi bật trong số đó là các sáng kiến áp dụng bao bì thân thiện với thiên nhiên và hoạt động trồng cây bảo vệ rừng.
Xuyên suốt quá trình đồng hành bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững của Suntory PepsiCo Việt Nam trong nhiều năm qua, không thể không nhắc tới chương trình "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" phối hợp tổ chức cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Trong giai đoạn thực hiện 2021 - 2025, chiến dịch mang những mục tiêu trọng tâm là triển khai trồng mới 1 triệu cây xanh, góp phần giữ gìn mạch nước ngầm tự nhiên tại nguồn, cùng với đó là kêu gọi sự chung tay gắn kết từ cộng đồng và nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường của người dân.
30.000 cây xanh được trồng tại Quảng Nam và Quảng Ngãi trong chiến dịch "Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" năm 2021 |
Chỉ tính riêng trong năm 2021 - năm đầu tiên triển khai, chiến dịch đã trồng 30.000 cây mới rừng đầu nguồn trên diện tích 25 ha đất trồng tại hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Thông điệp về bảo vệ môi trường từ đó nhanh chóng được lan tỏa rộng rãi, gieo trong lòng người dân những mầm xanh ý thức về tầm quan trọng của cây xanh, rừng phòng hộ và tính cấp thiết của việc trồng, bảo vệ rừng đầu nguồn.
Sau thành quả 30.000 cây năm 2021, bước sang năm 2022, Suntory PepsiCo Việt Nam cùng các đơn vị phối hợp tổ chức đặt mục tiêu trồng 60.000 cây cho rừng đầu nguồn (khoảng 50 ha) tại hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Chưa dừng lại ở đó, chiến dịch mang đến điều khác biệt độc đáo khi tạo điều kiện cho tất cả đoàn viên, thanh niên và người dân cả nước có cơ hội góp cây trồng rừng từ xa.
Các bạn trẻ có thể tham gia trồng cây bằng cả hoạt động online và offline |
Trên website trieucayxanh.doanthanhnien.vn, với thông điệp “Tham gia trồng cây ảo, góp cây thật”, ai ai cũng có thể thực hiện những “Cam kết xanh”, “Hành động xanh”; Chơi minigame trồng cây hoặc chạy/đi bộ trực tuyến để góp cây thật cho rừng đầu nguồn; tham dự cuộc thi ảnh và video… Riêng trong năm nay, Suntory PepsiCo Việt Nam ước tính có khoảng 10.000 cây được trồng mới đến từ các hoạt động cụ thể do đoàn viên, thanh niên đóng góp.
Việc đặt mục tiêu trồng mới và nuôi dưỡng cây rừng đã khẳng định sự đầu tư nghiêm túc, dài hạn cùng tinh thần quyết tâm theo đuổi giá trị bền vững của Suntory PepsiCo Việt Nam. Từ đó, trên nhiều tỉnh thành thuộc dải đất hình chữ S, hàng triệu cây xanh trồng xuống được chăm sóc và vươn lên vững vàng.
Trong xu thế toàn cầu hành động vì môi trường, Suntory PepsiCo Việt Nam đã sớm đẩy mạnh chuỗi hoạt động tái chế, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người tiêu dùng.
Là thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì (Pro Việt Nam), Suntory PepsiCo Việt Nam luôn nỗ lực tích cực giảm nhựa trong sản xuất, đồng thời thu gom và tái chế bao bì. Từ năm 2018, công ty đã có nhiều sáng kiến cải tiến trong sản xuất như giảm trọng lượng và thay đổi chất liệu bao bì, loại bỏ màng co nắp chai… Qua đó, công ty tiết kiệm gần gần 12.000 tấn nhựa trong sản xuất.
Bao bì nhựa tái sinh góp phần giảm thiểu rác thải nhựa, bảo vệ môi trường |
Tại chính văn phòng và nhà máy, Suntory PepsiCo Việt Nam khởi xướng chiến dịch “Sự hồi sinh của rác” nhằm kêu gọi toàn bộ nhân viên phân loại rác thải tại nơi làm việc để tái chế giúp bảo vệ môi trường. Kết quả, gần 400 thùng rác mới, 82 tủ rác được trang bị tại các nhà máy, văn phòng của công ty và nhận được sự ủng hộ của hàng nghìn nhân viên.
Tháng 4/2022, Suntory PepsiCo Việt Nam giới thiệu ra thị trường bao bì sản phẩm Pepsi 330 ml từ 100% nhựa tái sinh. Sau quá trình giám sát nghiêm ngặt, sản phẩm được chứng nhận đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Y tế Việt Nam dùng trong ngành thực phẩm.
Tháng 8/2022, Suntory PepsiCo Việt Nam công bố hợp tác chiến lược với Công ty TNHH Nhựa tái chế Duy Tân, cùng nhau đưa ra những sáng kiến nhằm hạn chế ảnh hưởng đến môi trường trong sản xuất, tăng năng suất và cung cấp sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế cho người tiêu dùng.
Gần đây, Suntory PepsiCo Việt Nam cũng cho ra mắt bao bì Oolong Tea+ mới ứng dụng công nghệ tiên tiến, giúp giảm đến 16% trọng lượng nhựa, từ đó giảm đáng kể tổng lượng nhựa sử dụng.