Thời tiết ngày thứ hai thi THPT quốc gia (29-6): Cả nước ngày nắng, nhiều nơi nắng nóng trên 36 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay, ngày 29-6, ngày thứ hai thi THPT quốc gia, cả nước có nắng nóng.

Hôm qua (28-6), ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Dự báo hôm nay, ngày 29-6, ở vùng đồng bằng, trung du Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-65%.

Cảnh báo nắng nóng ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Hôm qua (28-6), ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-35 độ C, có nơi trên 35 độ C. Ảnh minh họa: vtv.vn

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước hôm nay (29-6):

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 25-35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng đồng bằng và trung du có nắng nóng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; gió Đông Nam đến Nam cấp 2 - 3; nhiệt độ 25-36 độ C.

TP Hà Nội: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ngày nắng nóng; gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3; nhiệt độ 26-36 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 25-36 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; gió Tây Nam cấp 2-3; nhiệt độ 24-36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 21-32 độ C.

Khu vực Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh; nhiệt độ 24-34 độ C.