Thời tiết ngày 30-8: Cảnh báo lũ quét tại các huyện ở Lào Cai

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết ngày 30-8, ở khu vực tỉnh Lào Cai có mưa vừa đến mưa to, lượng mưa đo được tại Bát Xát là 80,4mm.

Trong 6 giờ tới, tỉnh Lào Cai tiếp tục có mưa, cục bộ có nơi mưa trên 50mm. Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ, vùng trũng thấp đối với các huyện: Bát Xát, Mường Khương, Si Ma Cai, Bắc Hà.

Thời tiết ngày 30-8 tại vùng biển từ Bình Định đến Ninh Thuận; vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang; vùng Bắc Biển Đông, giữa Biển Đông và quần đảo Hoàng Sa có mưa rào và dông vài nơi; tầm nhìn xa trên 10km; gió nhẹ, sóng cao 0,5 - 1,5m. Riêng Vịnh Thái Lan có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh; tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa; gió nhẹ, sóng cao 0,5 - 1,0m.

Thời tiết ngày 30-8, ở khu vực tỉnh Lào Cai có mưa vừa đến mưa to, cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét. Ảnh: TTXVN

Thời tiết ngày 30-8 tại các vùng trong cả nước như sau:

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 đến 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 đến 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Thời tiết ngày 30-8 tại Thủ đô Hà Nội: Có mây, đêm không mưa; ngày nắng, có nơi nắng nóng, gió nhẹ. Nhiệt độ từ 27 đến 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25 đến 35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24 đến 34 độ C.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tây Nguyên có nhiệt độ từ 20 đến 32 độ C. Nam Bộ có nhiệt độ từ 24 đến 34 độ C.

THANH HẢI