Thời tiết hôm nay ngày 14-4: Miền Bắc, giảm mưa mù, nồm ẩm, tăng nhiệt

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay, ngày 14-4, Đông Bắc Bộ giảm mưa mù, nồm ẩm; Trung Bộ tạnh ráo, nhiều nơi có nắng; Tây Nguyên, Nam Bộ chiều tối cảnh báo có mưa dông.

Sáng nay, dự báo, đới gió Đông Nam ẩm được dự báo tiếp tục mang đến tình trạng mưa mù, ẩm ướt cho các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Tuy nhiên, đến trưa và chiều nay, tình trạng này sẽ được giảm bớt do vùng thấp phía Tây sẽ có quá trình mở rộng hơn.

Mưa giảm, khí lạnh yếu đi nên nhiệt độ trong hôm nay ở phía Đông sẽ tăng lên mức 26-28 độ C; riêng một số nơi thuộc vùng núi phía bắc chiều nay có thể hửng nắng nhẹ nên nhiệt độ cao hơn. Còn với các tỉnh ở phía Tây Bắc Bộ chịu tác động chính của vùng áp thấp phía Tây nên trời có nắng; riêng khu vực Tây Bắc có nắng sớm nên nhiệt độ cao, phổ biến từ 30-33 độ C, một số nơi cao hơn.

 Mưa giảm, khí lạnh yếu đi nên nhiệt độ trong hôm nay ở miền Bắc sẽ tăng lên mức 26-28 độ C. Ảnh minh họa: CAND

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Khu vực Tây Bắc đêm không mưa, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, gió nhẹ. Nhiệt độ 21-34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ 21-28 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ từ 22-32 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ 23 - 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối 14/4 có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 20 - 33 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; chiều tối 14-4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24 - 35 độ C.