Thời tiết hôm nay (23-8): Miền Bắc đón mưa lớn

Dự báo thời tiết hôm nay (23-8), các tỉnh, thành phố miền Bắc dự báo có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp và đô thị.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết hôm nay, ngày 23-8, mưa lớn nhiều khả năng xảy ra ở vùng núi Bắc Bộ và Thanh Hóa; còn Trung Bộ vẫn tiếp diễn chuỗi ngày nắng nóng.

Theo đó, từ sáng sớm nay, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm; cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất.

Từ ngày 25-8, mưa lớn ở khu vực Bắc Bộ mới có xu hướng giảm dần. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong khi đó, hôm nay, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Ninh Thuận có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Dự báo hôm nay, miền Bắc dự báo có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Ảnh minh họa: TTXVN

Dự báo chi tiết thời tiết hôm nay tại các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-33 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực vùng núi và trung du cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 25-34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, khu vực từ Nam Nghệ An đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 25-37 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 25-36 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 21-31 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-34 độ C.

Lượt xem: 3
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết