Dự báo loạt áp thấp mới xuất hiện trong tuần tới ở Đại Tây Dương

Trung tâm Bão quốc gia Mỹ đang theo dõi sát 3 áp thấp mới có thể sẽ mạnh lên ở Đại Tây Dương.

Dự báo loạt áp thấp mới xuất hiện trong tuần tới ở Đại Tây Dương

Các nhà dự báo bão của NHC đang theo dõi vùng nhiễu động Invest 96L. Ảnh: FOX Weather

Theo dự báo bão ngày 3.7, hoạt động nhiệt đới ở Đại Tây Dương trong vài ngày tới vẫn rất sôi động.

Theo các nhà dự báo, một trong những vùng nhiễu động được gọi là Invest 96L, hiện nằm cách Quần đảo Windward khoảng 1.600km về phía đông đông nam.

Vùng nhiễu động này gây mưa rào và giông khi di chuyển về hướng tây với tốc độ 24-32km/h, qua vùng nhiệt đới phía tây Đại Tây Dương và phía đông Caribe.

Theo Trung tâm Bão Quốc gia, Invest 96L có 20% khả năng phát triển thêm trong 2 ngày tới và 30% khả năng mạnh lên vào cuối tuần.

Nhà khí tượng học của FOX 35 Storm Team, Jessica Dobson, cho biết khả năng phát triển thành bão thấp có thể là do vùng nhiễu động này đang di chuyển đến một môi trường kém thuận lợi hơn - đi theo đúng cung đường của siêu bão Beryl.

Ngoài ra, mây bụi Sahara và độ đứt gió ngày càng tăng, cản trở sự hình thành nhanh chóng của bão.

"Vì vậy, tại thời điểm này, bão khó có khả năng hình thành. Tuy nhiên, với mức độ hoạt động bất thường của vùng nhiệt đới cho đến nay, chúng tôi sẽ luôn cảnh giác với bất cứ hệ thống nào trong tương lai" - bà Dobson nói thêm.

Đi theo cung đường của siêu bão Beryl. Ảnh: FOX Weather

Invest 96L đang đi theo cung đường của siêu bão Beryl. Ảnh: FOX Weather

Các nhà dự báo của NHC cũng đang theo dõi hai áp thấp khác - một ở phía đông Đại Tây Dương ngay ngoài khơi Mauritania ở châu Phi và một ở phía tây Caribe, phía bắc Quần đảo Cayman.

Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) đã đưa ra dự báo chính thức cho mùa bão 2024 - mùa khốc liệt nhất.

NOAA dự đoán sẽ có kỷ lục 17-25 cơn bão được đặt tên, trong đó 8 đến 13 cơn bão trở thành bão mạnh với sức gió ít nhất 119km/h. 7 trong số đó có thể được coi là những cơn bão lớn.

Đại học Bang Colorado cũng chia sẻ dự đoán của mình, cho biết mùa bão 2024 sẽ là mùa khắc nghiệt nhất mà họ từng dự báo kể từ những năm 1990.

Điều này không có nghĩa là 23 cơn bão nhiệt đới hoặc 11 cơn bão cuồng phong sẽ đổ bộ vào Mỹ hoặc đổ bộ vào bang Florida, vì chúng có thể và thường đi theo đường cong. Nhưng nhiều cơn bão hơn sẽ làm tăng khả năng chúng đổ bộ vào đất liền.