Cháy lớn ở rừng đặc dụng tại Sơn La

Sơn La - Một vụ cháy lớn đang xảy ra ở Khu rừng đặc dụng Copia tại huyện Thuận Châu từ đêm 6.3, đến nay vẫn chưa được khống chế.

Cháy lớn ở rừng đặc dụng tại Sơn La

Rừng đặc dụng Copia ở huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La đang cháy. Ảnh minh hoạ

Sáng 7.3, xác nhận với Lao Động, lãnh đạo UBND xã Chiềng Bôm, huyện Thuận Châu thông tin, một đám cháy lớn đang xảy ra ở Khu rừng đặc dụng Copia trên địa bàn xã.

Theo đó, đám cháy bùng phát từ hơn 22h đêm 6.3. Ngay sau khi nhận được thông tin, người dân ở 2 bản Hua Ty A và Hua Ty B (xã Chiềng Bôm) và lực lượng chức năng đã được huy động để dập lửa.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, đám cháy vẫn chưa được khống chế, diện tích rừng bị thiệt hại vẫn chưa thể thống kê.

Được biết, Khu rừng đặc dụng Copia trải dài trên địa bàn 3 xã Co Mạ, Long Hẹ, Chiềng Bôm của huyện Thuận Châu, tổng diện tích trên 16.200 ha.

Trước đó, chiều 6.3, hỏa hoạn cũng đã thiêu rụi một diện tích rừng tại bản Thúm Cáy, xã Tông Cọ, sau đó đã lan trên diện rộng. Ngay sau đó, khoảng 250 người đã được huy động để chữa cháy, tuy nhiên, do trời hanh khô, lửa bùng phát dữ dội nên chưa thể khống chế.

Ngày 5.3, một vụ cháy lớn cũng đã xảy ra trên địa bàn xã Mường Bú, huyện Mường La và thiêu rụi khoảng 20ha cây cao su của Nông trường cao su Mường La.

Lượt xem: 4
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết