Bao giờ chấm dứt đợt không khí lạnh này?

Theo nhận định của chuyên gia khí tượng thủy văn, đợt không khí lạnh khiến nhiệt độ giảm sâu lần này sẽ kéo dài đến ngày 19-11 sau đó sẽ yếu dần.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết: "Đợt không khí lạnh lần này sẽ duy trì đến 19-11 sau đó sẽ suy yếu dần. Tuy nhiên, đến khoảng cuối tháng 11 sẽ có không khí lạnh tăng cường trở lại".

 Đợt không khí lạnh khiến nhiệt độ giảm sâu lần này sẽ kéo dài đến ngày 19-11 sau đó sẽ yếu dần. Ảnh minh họa: VTC

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng, hiện nay, bộ phận không khí lạnh tăng cường đang di chuyển xuống phía Nam. Trong đêm 15-11 và rạng sáng 16-11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực đất liền phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3; vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 14-17 độ C, riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

Lượt xem: 8
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết