Tập huấn về phòng, chống tác hại của rượu, bia

Trung tâm y tế huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị tập huấn về phòng, chống tác hại của rượu, bia cho đội ngũ cán bộ chuyên trách phòng chống các bệnh không lây nhiễm của các xã, thị trấn.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe bác sỹ Vũ Thị Hồng thuộc Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh CDC thành phố Hà Nội giới thiệu khái quát nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 14/6/2019 tại kỳ họp thứ 7, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2020.

Bác sỹ Vũ Thị Hồng CDC thành phố Hà Nội truyền đạt nội dung tập huấn.

Bác sĩ Vũ Thị Hồng CDC thành phố Hà Nội truyền đạt nội dung tập huấn.

Lưu ý một số điểm quan trọng của Luật như: Tác hại của việc sử dụng rượu bia có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người dân, an toàn giao thông, kinh tế; Một số hành vi bị cấm xúi giục, kích động người khác sử dụng rượu, bia; Người chưa đủ 18 tuổi uống rượu, bia; Bán, cung cấp rượu, bia cho người chưa đủ 18 tuổi; Các điều kiện đảm bảo hoạt động công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Các đại biểu dự hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị

Thông qua hội nghị tập huấn, đội ngũ cán bộ phụ trách chương trình các xã, thị trấn trong huyện nhận thức rõ hơn hậu quả của việc lạm dụng rượu, bia là khôn lường.

Việc phòng, chống tác hại của rượu bia là vô cùng cần thiết đối với mọi người, mọi nhà, từ đó tăng cường hoạt động thông tin, tuyên truyền, giáo dục về tác hại của việc lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe cộng đồng và xã hội, đặc biệt là tác hại nguy hiểm của rượu bia khi tham gia giao thông.

Lượt xem: 32
Tác giả: Phương Thu
Nguồn:tuoitrethudo.com.vn Sao chép liên kết