Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

Thành đoàn Đà Nẵng đã hoàn thiện gắn mã QR địa chỉ đỏ với 83 di tích lịch sử, phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học” và ra mắt đội hình tuyên truyền viên trẻ tại các địa điểm văn hoá, lịch sử trọng điểm góp phần phát huy giá trị di sản địa phương.

Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức kết nạp
Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức kết nạp 93 đoàn viên mới

Ngày 17/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên 2024, Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức chương trình “Tự hào truyền thống quê hương” 2024 tại đình làng Lỗ Giáng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) với chủ đề “Tuổi trẻ Đà Nẵng góp phần phát huy giá trị di sản văn hóa”.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng cho biết, các sản phẩm số hóa được ra đời và tích hợp vào mã QR chung của bản đồ số địa chỉ đỏ thể hiện tình yêu, lòng tự hào về truyền thống quê hương của tuổi trẻ thành phố, đồng thời cũng sẽ là công cụ tuyên truyền, quảng bá, giáo dục hữu ích tại chính các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ và các trường học trên toàn địa bàn.

anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng
Anh Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, phát biểu tại chương trình

Cũng tại buổi lễ, Thành đoàn Đà Nẵng đã khánh thành công bố mã QR bản đồ số địa chỉ đỏ toàn thành phố và mã QR video thuyết minh về đình làng Lỗ Giáng. Bản đồ do các cơ sở đoàn trên toàn thành phố thực hiện với 83 di tích lịch sử, địa chỉ đỏ.

Theo đó, các đơn vị đã thực hiện chuẩn hóa như: Xây dựng tuyến bài thuyết minh giới thiệu các điểm di tích; thu âm file nội dung thuyết minh; chuyển thành dữ liệu số và tích hợp trong mã QR bằng 2 thứ tiếng (Việt và Anh).

Người dân và du khách chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã QR là có thể dễ dàng tìm hiểu, cập nhật được những thông tin về điểm di tích, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên, thanh, thiếu nhi nói riêng và Nhân dân nói chung dễ dàng tìm hiểu, có nhận thức đầy đủ hơn về ý nghĩa, giá trị của các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn, qua đó giáo dục truyền thống, khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương, đất nước.

Người dân và du khách chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã QR là có thể dễ dàng tìm hiểu, cập nhật được những thông tin về điểm di tích
Người dân và du khách chỉ cần dùng điện thoại thông minh quét mã QR là có thể dễ dàng tìm hiểu, cập nhật được những thông tin về điểm di tích

Ngoài ra, 22 đơn vị trực thuộc Thành đoàn cũng đồng loạt ra mắt 22 đội hình tuyên truyền viên tại di tích lịch sử, văn hoá trọng điểm. Các bạn sẽ là những nhân tố tích cực trong việc hỗ trợ các cấp bộ Đoàn - Hội - Đội tại các địa phương trong những hành trình về nguồn, tìm hiểu về di tích lịch sử, địa chỉ đỏ.

Cùng với đó, Thành đoàn Đà Nẵng cũng phát động mô hình “Đưa địa chỉ đỏ về với trường học”, nhằm triển khai cho 100% các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn thành phố.

Mã QR sẽ được gắn ở khu vực thuận tiện cho công tác tuyên truyền nhằm khuyến khích sự tham gia, trải nghiệm của quý phụ huynh, các thầy cô các em.

Thành đoàn Đà Nẵng cùng lãnh đạo địa phương gắn mã QR code Bản đổ Số địa chỉ đỏ tại trường THCS Nguyễn Thiện Thuật (quận Cẩm Lệ)
Đại diện Thành đoàn Đà Nẵng cùng lãnh đạo địa phương gắn mã QR code Bản đổ Số địa chỉ đỏ tại trường THCS Nguyễn Thiện Thuật (quận Cẩm Lệ)

Cũng trong dịp này, Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” và “Ngày chủ nhật xanh” với các hoạt động: Tập huấn chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới hướng tới nông thôn mới thông minh với chủ đề “Bán sản phẩm OCOP trên Tiktok”.

Đồng thời, Thành đoàn tổ chức trao tặng 10 thùng rác đặt tại nhà sinh hoạt cộng đồng trên địa bàn huyện Hòa Vang; dọn dẹp tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Phong…

Ban Thường vụ Thành đoàn Đà Nẵng cũng đã tiến hành lễ kết nạp 93 đoàn viên mới nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 26/3/2024); tổ chức thăm hỏi, động viên, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Tự hào truyền thống quê hương” 2024:

ra mắt 22 đội hình tuyên truyền viên tại di tích lịch sử, văn hoá trọng điểm
Ra mắt 22 đội hình tuyên truyền viên tại di tích lịch sử, văn hoá trọng điểm
Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương
Thành đoàn Đà Nẵng tiến hành kết nạp 93 đoàn viên mới

Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức kết nạp 93 đoàn viên mới

Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương
Đoàn viên thanh niên tham gia ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới” và “Ngày chủ nhật xanh”
Đoàn viên thanh niên tham gia ngày cao điểm “Tình nguyện chung tay xây dựng Nông thôn mới” và “Ngày chủ nhật xanh”
Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương
Ban Thường vụ Thành đoàn thăm hỏi, động viên, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố
Đại diện Ban Thường vụ Thành đoàn thăm hỏi, động viên, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố

Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương

Tập huấn chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới hướng tới nông thôn mới thông minh với chủ đề “Bán sản phẩm OCOP trên Tiktok
Tập huấn chuyển đổi số trong xây dựng Nông thôn mới hướng tới Nông thôn mới thông minh với chủ đề “Bán sản phẩm OCOP trên Tiktok
Số hóa địa chỉ đỏ, phát huy giá trị di sản địa phương
Lượt xem: 3
Tác giả: Đoàn Minh