Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số

Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, đổi mới sáng tạo, hội nhập, vươn lên phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024 sẽ chính thức khai mạc ngày 24/9 tại Hội trường số 1, trụ sở UBND tỉnh.

Khen thưởng  cho các cá  nhân tiêu biểu  suất sắc tại Đại hội dân tộc thiểu số huyện Nam Trà My lần thứ 4 (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Khen thưởng cho các cá nhân tiêu biểu suất sắc tại Đại hội dân tộc thiểu số huyện Nam Trà My lần thứ 4 (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Theo giấy mời vừa được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Anh Tuấn - Trưởng Ban chỉ đạo Đại hộ đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024 ký ban hành, sự kiện trọng đại này sẽ diễn ra trong hai ngày 23 và 24/9.

Ngày 23/9, đại hội sẽ tiến hành các hoạt động chuẩn bị và chương trình khai mạc chính thức sẽ bắt đầu lúc 7h30 ngày 24/9.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024 nhằm tôn vinh và ghi nhận những đóng góp của đồng bào các dân tộc thiểu số trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam, qua đó góp phần xây dựng một xã hội công bằng và văn minh.

Theo dự kiến, đại hội thu hút khoảng 250 đại biểu chính thức từ các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh cùng với nhiều đại biểu khách mời từ các địa phương khác trong cả nước.

Đại hội sẽ tập trung vào các nội dung chính như, nghi lễ chào cờ khai mạc, diễn văn khai mạc, đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi Đại hội các dân tộc thiểu số miền Nam. Đại hội cũng sẽ dành thời gian để nhìn lại những thành tựu đáng tự hào của công tác dân tộc tỉnh nhà trong những năm qua qua những thước phim chân thực.

Bên cạnh đó, các đại biểu sẽ được nghe những báo cáo chính trị sâu sắc; chia sẻ kinh nghiệm quý báu của các đồng bào dân tộc, và cùng nhau thảo luận để đưa ra những quyết sách quan trọng cho sự phát triển của cộng đồng.

Đặc biệt, trong suốt thời gian diễn ra đại hội, các hoạt động, diễn đàn và các phiên thảo luận sẽ được phát sóng trực tiếp trên kênh của Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam.

Link bài gốc Copy link
 
Lượt xem: 4
Tác giả: Út Vũ