Quân khu 9 bàn giao các công trình cầu, đường tại huyện Tân Hồng

Sáng 21-3, tại huyện Tân Hồng (Đồng Tháp), Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 959 (Quân khu 9) tổ chức khánh thành, bàn giao công trình cầu qua kênh An Bình và đường giao thông cặp kênh Tân Công Sính 1; nâng cấp Quốc lộ 30 cũ và đường kênh Tân Thành lò gạch, tổng mức đầu tư hơn 90 tỷ đồng.

Tân Hồng là huyện nghèo địa bàn biên giới của tỉnh Đồng Tháp, còn nhiều khó khăn, được Bộ Quốc phòng phê duyệt quy hoạch khu kinh tế quốc phòng từ năm 2003. Từ đó đến nay Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 9 và UBND tỉnh Đồng Tháp đã tham mưu với Chính phủ và Bộ Quốc phòng đầu tư nhiều dự án công trình và giao Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 959 (Quân khu 9) làm chủ đầu tư.

Trong những năm qua, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 959 đã triển khai được 31 công trình gồm: Đường, cầu giao thông, trạm bơm, trường học và các công trình dân cư, thủy lợi, y tế, tổng mức hỗ trợ hơn 478 tỷ đồng; ngoài các công trình nêu trên, Đoàn 959 đã giúp cho địa nhân dân địa phương tham gia các chương trình hỗ trợ sản xuất nông nghiệp như: Bò giống, cây giống, xây dựng mô hình nuôi trồng tổng hợp, tập huấn kỹ thuật về sản xuất nông nghiệp, đã có gần 1.000 hộ dân được trực tiếp tham gia. Dự án về di dân ra biên giới cũng được chú trọng; các dự án hỗ trợ phương tiện vận động, tuyên truyền pháp luật cho nhân dân; thăm, tặng quà gia đình chính sách, tặng trang thiết bị y tế cho các xã và dự án tăng cường trí thức trẻ tình nguyện về công tác tại khu kinh tế quốc phòng được quan tâm đầu tư và triển khai đồng bộ.

Lãnh đạo Quân khu 9 và huyện Tân Hồng bên các công trình được bàn giao. 

Các đại biểu nghiệm thu cây cầu bắc qua kênh An Bình, huyện Tân Hồng. 

Phát biểu tại buổi bàn giao, ông Huỳnh Văn Nhã, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Hồng khẳng định: "Các công trình, dự án Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 959 triển khai đầu tư đã mang lại hiệu quả rất lớn và thiết thực cả về kinh tế-xã hội và quốc phòng, an ninh; nhận thức của nhân dân về tầm quan trọng của việc xây dựng khu kinh tế - quốc phòng nói chung và phát triển kinh tế-xã hội khu vực biên giới được nâng lên. Các dự án, công trình được cấp ủy, chính quyền đồng thuận, đánh giá cao, đã góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, GDP tăng bình quân 5%/năm, góp phần vào việc xây dựng phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh biên giới trong khu vực phòng thủ các huyện biên giới và tỉnh Đồng Tháp.

Thay mặt Huyện ủy, UBND huyện tôi xin chân thành cảm ơn Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 9 đã quan tâm, tạo điều kiện đầu tư nhiều nguồn lực cho địa phương. Chúng tôi đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 959-chủ đầu tư đã khắc phục mọi khó khăn, phối hợp chặt chẽ với các địa phương để đầu tư rất nhiều dự án xây dựng kinh tế quốc phòng. Chúng tôi tiếp nhận các dự án, công trình này với tấm lòng trân trọng, đồng thời sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn và chính quyền cơ sở quản lý tốt để sử dụng được lâu bền; mong muốn Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu 9 và Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 959 quan tâm, đầu tư nhiều nguồn lực hơn nữa để huyện biên giới có sự phát triển kinh tế-xã hội ngang tầm các địa phương bạn, làm chỗ dựa vững chắc để củng cố quốc phòng, an ninh".

Tin, ảnh: QUANG ĐỨC-THANH NGUYỄN

 

Tags: Quân khu 9