Phát huy sức trẻ đóng góp xây dựng và phát triển TP Hồ Chí Minh

Sáng 14-10, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Diễn đàn “Khát vọng thanh niên Thành phố Bác”, chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tại diễn đàn, các đại biểu được nghe những chia sẻ về tầm nhìn, định hướng phát triển của TP Hồ Chí Minh trong tương lai, những gửi gắm, kỳ vọng của lãnh đạo thành phố vào thanh niên để hiện thực hóa những tầm nhìn, định hướng, mục tiêu phát triển. Đồng thời, nghe chia sẻ về câu chuyện khát vọng, suy nghĩ về khát vọng của các thế hệ thanh niên thành phố mang tên Bác, từ đó tạo động lực để biến khát vọng thành hành động cụ thể của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên thành phố.

Quang cảnh diễn đàn. 

Đặc biệt, tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh được được nghe phát biểu truyền động lực, khát vọng, niềm tin từ đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh. Theo đồng chí Phan Văn Mãi, thành phố là trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, xã hội và khoa học công nghệ. Hiện nay, bên cạnh phát triển những ngành nghề truyền thống, thành phố đang xây dựng là trung tâm tài chính quốc tế, trung tâm đào tạo nhân lực của cả nước và cả khu vực, do vậy đòi hỏi về nguồn nhân lực chất lượng rất lớn.

Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh phát biểu với tuổi trẻ thành phố. 

Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Hồ Chí Minh cho rằng, tổ chức Đoàn và tuổi trẻ thành phố phải quan tâm, có định hướng, kế hoạch và chương trình hành động phù hợp với từng đối tượng, từng khu vực, từng lĩnh vực để mỗi người trẻ không chỉ góp phần xây dựng thành phố, đất nước mà khi có cơ hội đi ra nước ngoài sẽ là những đại sứ của Việt Nam trong hội nhập với quốc tế.

Đồng chí Phan Văn Mãi nhấn mạnh rằng, nhiệm kỳ 2022-2027 của Đại hội là thời gian quý để phát huy vai trò của tổ chức Đoàn, phát huy sức trẻ, trí tuệ, xung kích, đồng hành ghi dấu ấn vào kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025. Trong tất cả các lĩnh vực phát triển của TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo thành phố luôn mong muốn được tiếp nhận các sáng kiến, ý tưởng sáng tạo của người trẻ.

Các đại biểu trình bày ý kiến tại diễn đàn. 

Sau diễn đàn chính, các đại biểu đã tham gia 5 diễn đàn nhánh theo các chủ đề: “Chung ngọn cờ hồng – Chung niềm khát vọng”, “Triệu trái tim, một ý chí”, “Tay cầm cờ đỏ sao vàng tiến lên”, “Phá vỡ mọi giới hạn” và “Hội nhập quốc tế - Chủ động và thích ứng”. Mỗi diễn đàn có sự tham gia của các gương công dân trẻ tiêu biểu TP Hồ Chí Minh, các nhân vật truyền cảm hứng cùng các đại biểu dự Đại hội Đoàn Thành phố và đoàn viên, thanh niên.

Tin, ảnh: HỒNG GIANG