Long An: Tăng cường cải cách hành chính, phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội

Nhằm phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út yêu cầu các đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục khắc phục những tồn tại, hạn chế, bất cập và đẩy mạnh thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính. Từ đó, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, góp phần nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công của tỉnh và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Năm 2025, Long An đề ra 25 mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể thuộc 6 nhóm nội dung của công tác cải cách hành chính gồm: Cải cách thể chế; thủ tục hành chính; tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; tài chính công; chế độ công vụ; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. Trong đó, có nhiều chỉ tiêu quan trọng như: Đảm bảo số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính đang còn hiệu lực và có giá trị sử dụng thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã đạt 100%; tối thiểu 80% thủ tục hành chính áp dụng, thực hiện trên địa bàn tỉnh đủ điều kiện cung cấp trực tuyến. Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 50%. Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 90%. Mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đạt tối thiểu 90%. 100% cơ sở dữ liệu của tỉnh tạo nền tảng phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số được hoàn thành và kết nối, chia sẻ trên toàn tỉnh…

Để hoàn thành các mục tiêu trên, UBND tỉnh Long An đã xây dựng danh mục gồm 35 nhiệm vụ công tác cải cách hành chính và giao cụ thể cho các đơn vị, địa phương thực hiện, có ấn định thời gian hoàn thành.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út yêu cầu các đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ, toàn diện các lĩnh vực cải cách hành chính, nâng cao chất lượng thực hiện tại các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở đáp ứng yêu cầu kế hoạch đề ra. Trong đó, các đơn vị, địa phương cần xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong năm 2025; bảo đảm nâng cao năng lực, kỹ năng thực thi công vụ, ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp; tiếp tục xây dựng nền hành chính dân chủ, chuyên nghiệp, hiện đại, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Đồng thời, các đơn vị, địa phương thường xuyên khảo sát sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước các cấp dưới nhiều hình thức, trên các nội dung quản lý nhà nước khác nhau; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; kịp thời loại bỏ, bãi miễn những người không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm kỷ luật, mất uy tín với nhân dân. Các đơn vị đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ, công nghệ thông tin, công nghệ số trong hoạt động của cơ quan hành chính nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ của các cơ quan hành chính…/.


Bùi Giang

Lượt xem: 28
Tác giả: Bùi Như Trường Giang
Nguồn:TTXVN Sao chép liên kết