Lào Cai: Triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành kế hoạch về việc triển khai tháng hành động vì trẻ em năm 2024, với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

Thông tin từ UBND tỉnh Lào Cai, UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 190/KH-UBND, ngày 29/3/2024 về việc triển khai tháng hành động vì trẻ em tỉnh Lào Cai năm 2024, với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”.

Lào Cai: Triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2024
Lào Cai thực hiện Tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. (Ảnh: CTTĐTLC)

Theo đó, mục đích nhằm tăng cường sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội; nhất là trách nhiệm người đứng đầu trong việc chỉ đạo, quản lý và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về bảo vệ, chăm sóc trẻ em.

Thực hiện hiệu quả các quy định của Luật Trẻ em, Chỉ thị số 28-CT/TW, các chính sách, chương trình về đảm bảo thực hiện quyền trẻ em, đặc biệt là quy định về bảo vệ trẻ em; tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý kịp thời các vụ việc xâm hại, bạo lực trẻ em; hạn chế các tác động tiêu cực của thế giới công nghệ số đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

Phát động phong trào toàn Đảng, toàn dân tham gia bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Triển khai thực hiện các giải pháp trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; giảm thiểu tình trạng trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Đồng thời, vận động các tổ chức chính trị, xã hội; các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cá nhân ủng hộ nguồn lực xây dựng các công trình và tổ chức nhiều hoạt động cho trẻ em.

Lào Cai: Triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2024
Trong Tháng hàng động vì trẻ em sẽ thực hiện "Mùa hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em" (Ảnh: ivivu.com)

Thực hiện "Mùa hè an toàn, lành mạnh cho trẻ em", tạo điều kiện để mọi trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em miền núi, trẻ em dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được sống, học tập trong môi trường an toàn, lành mạnh, không bị bạo lực, xâm hại và phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em trong dịp hè.

Với chủ đề Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em để đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; bảo đảm vai trò chủ đạo của ngân sách nhà nước để thực hiện chính sách đối với trẻ em; bảo đảm quyền trẻ em phải là trung tâm của chính sách, chiến lược phát triển đất nước; toàn dân chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tăng cường chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em vì sự phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Tổng đài 111 - tiếp nhận thông tin mọi lúc, bảo vệ trẻ em mọi nơi; phòng ngừa và chấm dứt lao động trẻ em vì sự phát triển bền vững; chăm sóc sức khỏe tâm thần để trẻ em phát triển toàn diện; phòng, chống tai nạn, thương tích để bảo đảm quyền được sống của trẻ em; gia đình, cộng đồng giám sát, trông giữ trẻ em để phòng, chống đuối nước; lắng nghe trẻ em để chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em.

Thời gian triển khai thực hiện Tháng hàng động vì trẻ em trong tháng 6/2024, phạm vi trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai.

 
Lượt xem: 4
Tác giả: Linh Nhi