Hòa Bình chỉ đạo nóng vụ dự án cầu hơn 80 tỉ xây 6 năm chưa xong

Phó Chủ tịch UBND tỉnh vừa có chỉ đạo liên quan đến dự án cầu hơn 80 tỉ xây dựng 6 năm vẫn chưa hoàn thành tại huyện Lạc Thủy.

Dự án cầu tại huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình đã khởi công 6 năm, nhưng đến nay vẫn còn dang dở. Ảnh: Khánh Linh.

Dự án cầu tại huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình đã khởi công 6 năm, nhưng đến nay vẫn còn dang dở. Ảnh: Khánh Linh.

Tại văn bản số 4270 ngày 2/6 của UBND tỉnh Hoà Bình nêu rõ, ngày 31/5, Báo Lao Động có bài "Hoà Bình: Dân "đánh đu" qua cầu tạm vì dự án cầu 6 năm chưa xong" phản ánh về tình trạng cầu bắc qua sông Bôi, thuộc dự án đường từ xã Phú Lão (nay là xã Phú Nghĩa) đi xã Liên Hòa (nay là xã Thống Nhất) xây 6 năm chưa hoàn thành. 

Liên quan đến nội dung này, ông Quách Tất Liêm -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình có ý kiến chỉ đạo như sau: 

Giao UBND huyện Lạc Thuỷ khẩn trương tổ chức thực hiện, sớm đưa công trình vào khai thác sử dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân. 

Đồng thời, có văn bản thông tin đến Báo Lao Động theo Luật định và Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả giải quyết. 

 

UBND tỉnh Hòa Bình ra văn bản chỉ đạo sau phản ánh của Báo Lao Động

UBND tỉnh Hòa Bình ra văn bản chỉ đạo sau phản ánh của Báo Lao Động.

Trước đó, phản ánh tới Báo Lao Động, người dân xã Phú Nghĩa, huyện Lạc Thuỷ, tỉnh Hoà Bình bức xúc vì cây cầu bê tông kiên cố nối 2 xóm Đầm Đa và Bến Nghĩa đã khởi công 6 năm nhưng đến nay vẫn dang dở, khiến người dân phải "đánh đu" qua cây cầu tạm đầy rẫy hiểm nguy. 

Ngày 30/5, có mặt tại cây cầu phao xã Phú Nghĩa, theo ghi nhận của PV, đây là cây cầu có tuổi đời hơn 30 năm, trải qua thời gian đã xuống cấp nghiêm trọng. 

Ở hai đầu cầu, các thanh sắt đã bị biến dạng, đứt gẫy, lộ ra những lỗ hổng lớn. Trên bề mặt cầu, xen giữa các thanh sắt là những tấm ván gỗ được "vá" chằng chịt. Mỗi lần có phương tiện đi qua, cả thân cầu rung lên bần bật. 

Cách đó không xa, cây cầu bê tông nối đôi bờ sông Bôi dang dở sừng sững nằm chơ vơ, chỏng lỏn. 

Tại cầu, lượng lớn sắt, thép đang nằm "bất động" và đã có dấu hiệu hoen gỉ do tác động của thời tiết, cạnh đó, vài công nhân đang thi công một số hạng mục nhỏ.

Ông Nguyễn Văn Lợi - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Lạc Thủy cho biết: "Dự án đường từ xã Phú Lão (nay là xã Phú Nghĩa) đi xã Liên Hòa (nay là xã Thống Nhất) có tổng mức đầu tư 83 tỉ đồng và giao cho UBND huyện Lạc Thủy làm chủ đầu tư.

Dự án có tổng chiều dài khoảng 4km, trên tuyến đường xây dựng 1 cầu vượt sông Bôi dài khoảng 180m, kết cấu xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.

Thời gian thực hiện 5 năm (2016 - 2020), được khởi công xây dựng cuối năm 2016 với 2 nhà thầu thi công là Công ty TNHH MTV xây lắp và kết cấu thép Đông Anh và Công ty TNHH Xây dựng Nam Ninh.

Về tiến độ dự án, ông Lợi khẳng định, dự án hoàn toàn phù hợp với tiến độ.

Ông Lợi lý giải, năm 2018, trên cơ sở kế hoạch vốn được giao không thể đảm bảo để tiếp tục triển khai dự án, UBND huyện Lạc Thuỷ đã báo cáo UBND tỉnh Hoà Bình về việc thực hiện điều chỉnh, cắt giảm quy mô, giãn hoãn tiến độ đến điểm dừng kỹ thuật. 

Đại diện đơn vị cũng cho biết, hiện nay, dự án đã hoàn thiện được 80%, đơn vị đang yêu cầu các nhà thầu cam kết đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành dự án trong năm 2022.

 
Lượt xem: 68
Tác giả: Khánh Linh