Hanoi Food Rescue mang yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn

Trong suốt quá trình hoạt động, các thành viên của Hanoi Food Rescue luôn nỗ lực làm việc với hy vọng sẽ phát triển được một mô hình "Ngân hàng thực phẩm" hiệu quả ở Việt Nam. Từ mô hình, nhiều người có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ, đồng thời lan tỏa yêu thương.

Hanoi Food Rescue (HFR) là tổ chức tình nguyện và cứu trợ thực phẩm được thành lập từ năm 2012 bởi các bạn học sinh trên khắp địa bàn Hà Nội. Được ví như “Biệt đội giải cứu đồ ăn”, các bạn trẻ sẽ mang những suất ăn dư thừa còn nguyên vẹn về cả hình thức và chất lượng từ các nhà hàng, khách sạn, hộ gia đình đến với những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tính đến nay, các bạn trẻ đã chuyển khoảng 60.000 suất ăn lấy từ 30 nhà hàng, khách sạn và tiệm bánh ngọt (trong đó bao gồm các địa điểm lớn như khách sạn L’Opera, Trống Đồng Palace, Paris Deli,...) tới tay hơn 20.000 người còn đang thiếu ăn.

Các phần quà được trao gửi đến các em nhỏ

Các phần quà được trao gửi đến các em nhỏ trường Tiểu học Tân Sơn

Số tình nguyện viên của Hanoi Food Rescue cũng tăng lên hàng năm và hiện có gần 1.000 thành viên từ các trường đại học và phổ thông tại Hà Nội (trong đó mỗi năm có thêm hơn 100 tình nguyện viên mới). Trong suốt quá trình hoạt động, tất cả các thành viên của Hanoi Food Rescue luôn nỗ lực làm việc với hy vọng sẽ phát triển được một mô hình "Ngân hàng thực phẩm" hiệu quả ở Việt Nam. Đây là mô hình đã và đang được xây dựng, áp dụng ở nhiều nước trên thế giới vì có ý nghĩa nhân văn rất lớn.

Những tháng đầu năm 2022 dù dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các bạn trẻ trong Hanoi Food Rescue vẫn tạo dấu ấn với sự kiện thường niên Tet Donation. Đây được coi là sự kiện nổi bật và được mong chờ nhất hàng năm của HFR-ers.

Các bạn trẻ sẽ tận dụng lượng đồ ăn, bánh kẹo… còn nguyên chất lượng chưa được sử dụng sau Tết để mang đến những người có hoàn cảnh khó khăn. “Dù là Tết muộn nhưng chúng mình hy vọng những món quà nhỏ ấy có thể giúp họ sưởi ấm, gom yêu thương để mỗi người đều cảm nhận được quan tâm từ cộng đồng”, Phạm Thanh Uyên, thành viên của Hanoi Food Rescue cho biết.

Ngày giao lưu của Tet được tổ chức với những phần quà ý nghĩa

Ngày giao lưu của Tet Donation 2022 được tổ chức với những phần quà ý nghĩa

Dựa trên nền tảng hoạt động đưa đồ ăn hằng tuần của Hanoi Food Rescue, tại Tet Donation, bên cạnh các nhà hàng, khách sạn, học sinh, sinh viên, những cá nhân có tấm lòng hảo tâm cũng có thể đóng góp cho sự kiện bằng những món đồ ăn còn nguyên chất lượng và hạn sử dụng. Bên cạnh đó, hình thức quyên góp còn bao gồm các mục như sách vở, quần áo, đồ dùng học tập, đồ chơi,... Đồ quyên góp sau khi được kiểm tra kỹ lưỡng sẽ được mang đến tới những mảnh đời bất hạnh, người có hoàn cảnh khó khăn không chỉ ở Hà Nội mà còn ở nhiều vùng cao của Tổ quốc.

Sau tuần quyên góp, ngày giao lưu của Tet Donation 2022 được tổ chức tại trường mầm non và Tiểu học Tân Sơn (thôn Thác Lười, xã Tân Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) với nhiều phần quà ý nghĩa được trao gửi.

Trước đó, các bạn trẻ tổ chức tuần quyên góp cho chương trình

Trước đó, các bạn trẻ tổ chức tuần quyên góp cho chương trình

Đáp lại tình cảm đó là những tâm sự, sẻ chia đáng yêu của những học trò nhỏ nơi đây: "Em mong khi trưởng thành sẽ thật thành công để có thể giúp đỡ các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Các bạn sẽ có cơ hội được học tập và lớn lên trong một môi trường tốt hơn". Chỉ đơn giản như vậy nhưng đã đủ giúp các thành viên Hanoi Food Rescue thêm nỗ lực, hoàn thành tốt sứ mệnh đề ra.

Trước đó, năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, Tet Donation đã thành công khi kêu gọi ủng hộ và quyên góp được 30.000 suất bánh kẹo cùng 3,5 tấn quần áo, sách vở, đồ dùng học tập cho các em nhỏ tại trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thạch Lương (Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái).

Sau gần 10 năm hoạt động với những con số ấn tượng đã chứng minh sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cũng như tâm huyết của các bạn trẻ nhằm mang yêu thương, sự đủ đầy đến với những mảnh đời còn nhiều khó khăn.

Lượt xem: 95
Tác giả: Nguyễn Dũng