Dịp Tết Nguyên đán 2022, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh thu 3.100 tỷ đồng

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, từ ngày 31/1 đến 6/2 (29 tháng Chạp đến mùng 6 Tết), tổng doanh thu ngành Du lịch TP đạt khoảng 3.100 tỷ đồng.

Theo đó, du khách đã đến TP Hồ Chí Minh và tham quan các điểm du lịch nội và ngoại thành đạt 300.000 lượt, doanh thu khoảng 300 tỷ đồng. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú với 500.000 phòng, doanh thu khoảng 1.200 tỷ đồng. Cao nhất là khách sử dụng các dịch vụ du lịch khác như ăn uống, vận chuyển... đạt 1 triệu lượt khách, doanh thu khoảng 1.600 tỷ đồng.

Thảo cầm viên Sài Gòn là một trong những điểm thu hút khách tham quan dịp Tết

Thảo cầm viên Sài Gòn là một trong những điểm thu hút khách tham quan dịp Tết

Trong khi đó, thống kê từ các công ty lữ hành lớn của TP Hồ Chí Minh, những ngày nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, lượt khách du xuân từ khắp mọi miền tăng đáng kể, đây là tín hiệu khởi sắc cho ngành Du lịch trong thời gian tới.

Cụ thể như Công ty TST Tourist có số lượng khách khởi hành trong và sau Tết Nguyên đán đạt trên 1.000 khách, bao gồm cả khách cá nhân, nhóm khách và đoàn khách doanh nghiệp; Công ty Lữ hành Saigontourist phục vụ hơn 6.800 khách với đường bay, đường bộ, đường bộ liên tuyến, combo dịch vụ, phòng khách sạn; Công ty Vietravel phục vụ khoảng 15.000 lượt khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán 2022...

Những điểm đến được du khách chọn nhiều nhất trong dịp Tết Nguyên đán là miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên, Phú Quốc, Đà Lạt...

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour - Vietluxtour cho biết, tổng kết sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022 cho thấy nhu cầu du lịch của du khách có nhiều thay đổi về hành vi và chọn điểm đến.

Du khách di du lịch Tết chủ yếu chọn tour cho mục đích nghỉ dưỡng, thư giãn, không quá nhiều hoạt động tham quan hoặc tập trung ở các điểm vui chơi đông đúc, điểm đến và dịch vụ phải bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh. Đa phần khách hướng vào nhu cầu tour tự chọn, đặt các dịch vụ lẻ như thuê ôtô và mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn…

Năm nay, dịp Tết lượng khách đơn vị cũng tăng cao hơn năm ngoái với các điểm đến hút khách là Phú Quốc, Đà Lạt...

Trong khi đó, chia sẻ kỳ vọng phát triển du lịch trong năm 2022, ông Lại Minh Duy, Tổng Giám đốc Công ty TST Tourist cho biết, trong năm 2022, công ty vẫn sẽ tập trung phát triển thị trường nội địa lẫn quốc tế. Trong đó, trị trường nội địa tập trung phát triển các điểm đến có nhiều ưu đãi, chính sách và cách xử lý tình hình đối với dịch bệnh tốt nhất.

Một tín hiệu mới đem lại kỳ vọng cho ngành Du lịch hiện nay là khách đoàn doanh nghiệp đang có dấu hiệu tăng nhanh. Tại đơn vị đã có một số đoàn khách đặt tour khởi hành từ giữa tháng 2 đến giữa tháng 3, tập trung tại các địa điểm du lịch như: Ninh Chữ, Đà Lạt, Hạ Long, Ninh Bình, Huế, Quảng Ninh, Điện Biên…

Đối với thị trường khách quốc tế năm 2022, công ty sẽ theo sát chủ trương chung của Chính phủ và ngành Du lịch để vừa thai thác, vừa đảm bảo an toàn cho cộng đồng. Bởi năm 2022 là năm có nhiều cơ hội để khôi phục các thị trường, trong đó thị trường Đông Nam Á (Campuchia, Thái Lan...) và các thị trường khác trong khu vực Châu Á.

"Chúng tôi kỳ vọng tour du lịch nước ngoài sẽ sớm kết nối bình thường trở lại. Nhu cầu du khách trở lại Châu Âu, Mỹ, Úc rất cao; Trong đó Châu Âu là nơi có hệ thống sản phẩm đa dạng, độc đáo", ông Lại Minh Duy cho biết thêm.

Dịp Tết Nguyên đán 2022, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh thu 3.100 tỷ đồng

Dịp Tết Nguyên đán 2022, ngành Du lịch TP Hồ Chí Minh thu 3.100 tỷ đồng

Tương tự, là một trong 8 doanh nghiệp được xét duyệt hồ sơ phương án đón và phục vụ khách quốc tế theo chương trình thí điểm của Chính phủ, Công ty Vietravel cũng đã sẵn sàng các phương án để đón khách quốc tế trong năm 2022.

Ông Trần Đoàn Thế Duy, Tổng Giám đốc Công ty Vietravel cho biết, sở dĩ hiện nay đơn vị đón khách quốc tế còn hạn chế là do về mặt truyền thông, Việt Nam chưa chính thức công bố ở cấp quốc gia về việc chính thức mở cửa đón khách, không có chương trình quảng bá đúng tầm song hành.

Việc tiếp cận nguồn khách chủ yếu do tự thân doanh nghiệp tự xoay xở nên độ lan tỏa, hiệu quả vẫn chưa đạt như kỳ vọng. Tuy nhiên, trong năm 2022, doanh nghiệp cũng đã có chuẩn bị các thị trường khách xa, đường bay dài như: Châu Âu, Mỹ... tập trung khai thác các nước Đông Bắc Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc...

“Nhìn chung, nguồn khách quốc tế đến Việt Nam trong giai đoạn này còn khá hạn chế vì vậy các doanh nghiệp lữ hành đang kỳ vọng trong năm 2022 nguồn khách quốc tế sẽ được mở rộng hơn với các chính sách đón khách quốc tế mở rộng, cụ thể hơn bằng việc các nước sớm nối lại các đường bay thẳng thì ngành Du lịch mới có cơ hội hồi phục nhanh chóng”, ông Trần Đoàn Duy cho biết thêm.

Lượt xem: 214
Tác giả: Nguyễn Nguyên
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...