Chiều nay diễn ra Tọa đàm ‘Cần làm gì để xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam tại Australia’

Chiều ngày 14/11, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm ‘Cần làm gì để xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam tại Australia’.

Sau hơn 5 năm có hiệu lực, Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã góp phần đem lại tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng cho Việt Nam, trong đó, có các thị trường truyền thống như Australia.

Australia là đối tác có nhiều FTA với Việt Nam, bao gồm: Hiệp định FTA giữa ASEAN và Australia và New Zealand (AANZFTA), Hiệp định Đối tác Toàn diện khu vực (RCEP) và Hiệp định CPTPP. Đây là điều kiện rất thuận lợi để hàng hóa Việt Nam tăng cường xuất khẩu và có chỗ đứng vững chắc.

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hai nước đạt 10,84 tỷ USD, tăng 5,6% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó, xuất khẩu Việt Nam sang Australia đạt 5,03 tỷ USD, tăng 30,3% so với cùng kỳ năm trước.

Dù kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, nhưng hàng hóa gắn thương hiệu Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này còn khá khiêm tốn. Nhiều sản phẩm hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vẫn còn mang thương hiệu nước ngoài.

Nguyên nhân thương hiệu hàng Việt còn xuất hiện hạn chế ở thị trường này là do nhiều doanh nghiệp ngại xây dựng thương hiệu, chấp nhận sản xuất gia công thuần túy; không có động lực để nâng cao hơn nữa giá trị sản phẩm, thương hiệu có thể mang lại. Theo đánh giá của các chuyên gia, việc xây dựng thương hiệu và xuất khẩu bằng thương hiệu riêng không phải là câu chuyện của tất cả các doanh nghiệp. Vấn đề này chỉ dành cho một số doanh nghiệp thực sự có tiềm lực, có khả năng, sự hiểu biết về thị trường và có một chiến lược bài bản.

xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam tại Australia
Chiều ngày 14/11, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm ‘Cần làm gì để xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam tại Australia’

Từ thực tế trên, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm trực tiếp “Cần làm gì để xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam tại Australia?” để tìm ra lời giải cho "bài toán" điều gì khiến doanh nghiệp Việt Nam chưa phát triển xuất khẩu bằng thương hiệu riêng sang thị trường Australia hay cần những trợ lực, giải pháp như thế nào để gia tăng hơn nữa thương hiệu Việt Nam tại thị trường này?

Các vị khách mời, diễn giả tham gia Tọa đàm bao gồm:

- Ông Ngô Chung Khanh - Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách thương mại đa biên, Bộ Công Thương.

- Ông Nguyễn Phú Hòa - Tham tán Việt Nam tại Australia.

- Ông Nguyễn Ngọc Luận - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Liên kết thương mại toàn cầu (Meet & More Coffee).

Lượt xem: 4
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...