Cần Thơ: Sạt lở 10 căn nhà, thiệt hại khoảng 10 tỉ đồng

10 căn nhà của người dân tại xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ bị sạt lở vào khoảng 2h15 ngày 8.5, gây thiệt hại khoảng 10 tỉ đồng.

 

Ghi nhận của Báo Lao Động sáng ngày 8.5, 10 căn nhà của người dân thuộc ấp Mỹ Phước, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền bị mất một phần sau do bị sạt lở.

 

Vụ sạt lở kéo dài khoảng 50m khiến nhiều ngôi nhà bị trôi xuống sông.

 

Ông Nguyễn Trung Nghĩa - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) cho biết, vụ sạt lở vào khoảng 2h15 sáng 8.5, nhận được thông tin, chính quyền đã đưa 2 lực lượng là công an và quân sự đến để kịp thời thực hiện các công tác cứu hộ và sơ tán người đến nơi an toàn.

 

Ông Nguyễn Quí Ninh - Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi TP Cần Thơ – nhận đinh, qua đánh giá có thể thấy đây là một vụ sạt lở rất nguy hiểm.

 

Ông Ninh cho biết: “Theo khảo sát sơ bộ tại hiện trường sạt lở còn xuất hiện nhiều vết nứt rất nguy hiểm, trong đó có nhiều vết nứt sát với đường tỉnh 923. Do đó, bước đầu có thể nhận định diễn biến của sạt lở sẽ còn khả năng tiếp diễn trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, các ngành chức năng sẽ tiếp tục rà soát, khảo sát cụ thể hiện trường để có thể lên các phương án một cách căn cơ, bài bản trong thời gian tới”.

 

Người dân dỡ đồ đạc khỏi những căn nhà bị sạt lở.

 

Nhiều vật dụng của người dân đã bị nhấn chìm xuống sông.

 

Người dân tất bật di chuyển đồ đạc còn sót lại sau vụ sạt lở bất ngờ.

 

Vụ sạt lở bất ngờ đã kéo theo nhiều tài sản của người dân xuống sông.

 

Đồ đạc của người dân được di dời và tập kết đến vùng an toàn.

 

Những cột trụ nhà trơ trọi giữa dòng nước.

 

Trước tình hình sạt lở nghiêm trọng, chính quyền xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ huyện đặt vấn đề an toàn tính mạng của người dân lên hàng đầu. Các biện pháp khắc phục đang được ưu tiên thực hiện là hỗ trợ người dân di dời đến nơi ở mới tạm thời để đảm bảo an toàn. Sau đó, sẽ triển khai thực hiện các chính sách có liên quan để ổn định cuộc sống cho người dân. Hiện dự án bờ kè đang được triển khai thực hiện và huyện sẽ hỗ trợ cho đơn vị đầu tư để thực hiện các công tác di dời các hộ dân đến nơi ở mới an toàn.

Lượt xem: 14
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết