Binh đoàn 15: Tiếp nhận trí thức trẻ tình nguyện

Sáng 7-3, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Binh đoàn 15 tổ chức Lễ tiếp nhận trí thức trẻ tình nguyện đến tham gia công tác tại đơn vị giai đoạn 2022-2023. Đại tá Hoàng Sỹ Chung, Phó tư lệnh Binh đoàn 15, Trưởng Ban Quản lý dự án 174 dự và chỉ đạo.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Hoàng Sỹ Chung, Phó tư lệnh Binh đoàn 15 đánh giá cao và biểu dương những kết quả mà các trí thức trẻ tình nguyện đạt được trong thời gian qua. 

Đồng chí cũng nhấn mạnh và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đội viên trí thức trẻ tình nguyện về đơn vị lần này. Theo đó, cần bám nắm nhiệm vụ, sâu sát cơ sở, phát huy khả năng để đóng góp vào các hoạt động chung của binh đoàn. Cùng với đó, tích cực sáng tạo trong chuyên môn, vận động người dân và tham gia các phong trào, mô hình phát triển kinh tế xã hội, nhất là công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, củng cố nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân vững mạnh.

 Đại tá Hoàng Sỹ Chung, Phó tư lệnh Binh đoàn 15 phát biểu tại buổi lễ.

 

 Đại diện lãnh đạo Binh đoàn 15 trao quyết định tiếp nhận các trí thức trẻ tình nguyện.

Trong dịp này, 15 đoàn viên, thanh niên tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc các chuyên ngành như: Văn hóa, xã hội, y tế, kinh tế, xây dựng, nông lâm… đã được Binh đoàn 15 trao quyết định tiếp nhận và bố trí về công tác tại các công ty, đơn vị, đoàn kinh tế-quốc phòng trực thuộc Binh đoàn 15.

 Đồng chí Phó tư lệnh Binh đoàn 15 động viên các trí thức trẻ tình nguyện về đơn vị nhận công tác.

Các trí thức trẻ tình nguyện sẽ được ký kết hợp đồng trách nhiệm, được hưởng mức trợ cấp sinh hoạt hằng tháng theo hệ số lương khởi điểm tương đương với công nhân viên quốc phòng và các khoản trợ cấp khác.

Sau khi hoàn thành Dự án, trí thức trẻ được Bộ Quốc phòng cấp giấy chứng nhận đã hoàn thành nhiệm vụ và được xét tặng huy hiệu “Thanh niên tình nguyện” kèm theo 3 tháng tiền trợ cấp sinh hoạt phí hiện hưởng. Nếu thi tuyển vào công chức, viên chức trí thức trẻ sẽ được cộng điểm ưu tiên và sau khi bổ nhiệm vào ngạch được nâng lương lần đầu sớm hơn quy định 12 tháng...

Tin, ảnh: LÊ QUANG HỒI

Tags: qdnd
Lượt xem: 218
Tác giả: admin1