Báo Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 2025

Sáng ngày 17/1/2025, tại Hà Nội, Báo Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ về nội dung, hình thức

Thông tin tại hội nghị, Phó Tổng Biên tập Nguyễn Tiến Cường - nhấn mạnh, năm 2024, Báo Công Thương tiếp tục bám sát chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương để tiếp tục đổi mới sâu sắc, toàn diện nội dung, hình thức, phương thức làm báo trên hệ thống các ấn phẩm, chuyên trang. Báo đã tập trung xây dựng, phát triển các nội dung tuyên truyền, truyền thông của Báo gắn các nhiệm vụ của ngành Công Thương; và cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao là cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương.

“Báo Công Thương tiếp tục có sự đổi mới mạnh mẽ về nội dung, hình thức thể hiện, tuân thủ tôn chỉ, mục đích, các định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước và Bộ Công Thương; các nội dung tuyên truyền thu hút được sự quan tâm lớn của độc giả. Các ấn phẩm của Báo Công Thương, đặc biệt là Báo Công Thương điện tử và các nền tảng mạng xã hội đã thể hiện được vai trò dẫn dắt, định hướng dư luận, góp phần tạo sự đồng thuận của dư luận xã hội đối với công tác điều hành, quản lý của Bộ Công Thương” - ông Nguyễn Tiến Cường khẳng định.

Báo Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 2025
Phó Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Tiến Cường phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Cấn Dũng

Đồng thời Phó Tổng biên tập Báo vui mừng thông tin, Báo Công Thương điện tử đã vươn lên nằm trong Top đầu trong nhóm các cơ quan báo chí bộ, ngành, có những thời điểm số lượt truy cập lên đến hơn 2 triệu/ngày. Nếu như tháng 2/2022, theo xếp hạng của Similarweb, Báo Công thương điện tử chỉ xếp hạng vị trí 626 thì đến tháng 12/2023, Báo vươn lên vị trí 54, và có thời điểm đứng vị trí 24 trong số báo chí, trang tin điện tử có số lượng người xem cao nhất tại Việt Nam.

“Thứ hạng nêu trên cho thấy, hướng đi đúng của Báo Công Thương trong việc phát triển báo chí theo xu hướng đa phương tiện, chuyển đổi số. Đây cũng là kết quả của nỗ lực đổi mới toàn diện về cả nội dung lẫn hình thức truyền thông của Báo trong hơn hai năm vừa qua” - lãnh đạo Báo nói.

Gần 8.000 tác phẩm báo chí được đăng tải

Thông tin cụ thể về công tác tuyên truyền của Báo, Phó Tổng Biên tập Nguyễn Tiến Cường - cho hay, năm qua, Báo Công Thương đã bám sát, tuyên truyền kịp thời, có chất lượng hàng loạt vấn đề lớn của đất nước và ngành Công Thương như các kỳ họp của Quốc hội, các chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, những nội dung chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Bộ Công Thương về nhiều lĩnh vực trọng yếu của ngành như: Công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ, khuyến công, điện, than, giá xăng dầu, tiết kiệm năng lượng, môi trường, sản xuất và tiêu dùng bền vững, thương mại - xuất nhập khẩu, hội nhập kinh tế quốc tế; thị trường trong nước... đều được truyền tải kịp thời trên hệ thống ấn phẩm của Báo và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội, đảm bảo uy tín về thông tin đầu nguồn, tạo hiệu ứng tích cực với dư luận cũng như báo chí.

“Một nét nổi bật trong năm 2024 là Báo Công Thương đã tổ chức kịp thời nhiều loạt bài phân tích phản biện có hiệu quả một số quan điểm phiến diện, thiếu chính xác về công tác điều hành của Bộ Công Thương. Đồng thời, nhiều tuyến bài về các vấn đề nóng cũng được Báo Công Thương thực hiện, tạo ra hiệu ứng xã hội tốt, được cơ quan chức năng và dư luận xã hội đánh giá cao” - ông Nguyễn Tiến Cường nhấn mạnh.

Báo Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 2025
Hội nghị có sự tham dự của đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động. Ảnh: Cấn Dũng

Lãnh đạo Báo cho biết thêm, thực hiện chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương tại Hướng dẫn số 168-HD/BTGTW ngày 23/9/2024, trong đó có nhiệm vụ tuyên truyền nổi bật thông điệp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm về niềm tin, khí thế mới; cơ đồ, tiềm lực, vị thế, uy tín quốc tế đất nước sau 40 năm đổi mới; thời cơ, thách thức và trách nhiệm lịch sử của Đảng đưa đất nước vươn mình trong kỷ nguyên mới... Báo Công Thương đã thực hiện mở Chuyên mục chính luận Ngành Công Thương và Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam. Chuyên mục gồm 2 tiểu mục là Kỷ nguyên vươn mình và Chống lãng phí trên Báo Công Thương điện tử, báo in và các ấn phẩm khác. “Báo Công Thương là một trong số Báo chủ động thực hiện Chuyên mục nghiêm túc và sớm nhất” - Phó Tổng Biên tập nói.

Cũng trong năm 2024, mảng nội dung số và truyền thông đa phương tiện của Báo cũng có bước tiến vượt bậc so với năm trước. Năm qua, có gần 8.000 tác phẩm (tin, bài, video) đăng tải trên Báo Công Thương Điện tử, chuyên trang Media, báo giấy và đồng thời đăng các nền tảng mạng xã hội; số lượt người theo dõi các trang mạng xã hội của Báo tăng khá. Nhiều video clip đạt được triệu views...

Bên cạnh đó, nhiều sự kiện của Báo tổ chức đã tạo được hiệu ứng truyền thông tốt như: Tổ chức thực hiện và công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu năm 2023 của Bộ Công Thương; Hội thảo “Ứng dụng công nghệ để phát triển thương mại điện tử và Logistics hiện đại, bền vững; Hội thảo: “Kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào kênh phân phối hiện đại”; Hội thảo: Thúc đẩy Tài chính xanh - Hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam;… đặc biệt là chương trình Diễn đàn với chủ đề: Bộ Công Thương - Chống lãng phí, khơi thông nguồn lực phát triển diễn ra vào cuối năm 2024, nhằm góp phần thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm về triển khai ngay các công tác trọng tâm, đột phá về phòng, chống lãng phí, tạo dấu ấn lan tỏa trong toàn xã hội; và thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên về triển khai thực hiện các chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm và lãnh đạo Đảng, Nhà nước về chống lãng phí, tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, thúc đẩy phát triển kinh tế.

Ngoài ra, Báo Công Thương còn phối hợp với các tập thể, cá nhân tổ chức hàng chục các talk show, tọa đàm với những chủ đề của ngành, của xã hội đang được dư luận quan tâm và được phát trên chuyên mục Công Thương TV, các nền tảng mạng xã hội tạo sự tương tác, kết nối, lan tỏa thông tin nhanh, thu hút lượng hàng trăm ngàn lượt xem.

Năm qua, Báo Công Thương, các phóng viên của Báo cũng giành được nhiều giải thưởng báo chí: Tại Hội Báo toàn quốc năm 2024, Báo Công Thương vinh dự nhận được 2 giải thưởng bao gồm: Giải B cho “Bìa báo Tết ấn tượng” và Giải Khuyến khích cho “Gian trưng bày xuất sắc”; Giải Khuyến khích Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII; Giải khuyến khích Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân; Giải Nhất và Giải Nhì Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương; Giải Đặc biệt Cuộc thi chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 của Bộ Công Thương;…

Đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động

Lãnh đạo Báo cho biết, năm 2024, tổng doanh thu của Báo giảm 24% so với năm 2023. Do đó, Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Báo đã có nhiều giải pháp cân đối các nguồn thu, tiết kiệm chi phí để cải thiện thu nhập cho viên chức, người lao động. Nhờ đó, năm 2024, thu nhập lương bình quân đầu người của Báo Công Thương đạt khoảng trên 20 triệu đồng/người/tháng.

Đồng thời, Đảng ủy, lãnh đạo Báo đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc thay đổi, sắp xếp, kiện toàn cơ cấu, nhân sự các phòng, ban trong Báo theo hướng tối ưu hóa nguồn lực. “Đội ngũ phóng viên, biên tập viên của Báo được bổ sung, sắp xếp hợp lý, bước đầu đáp ứng được yêu cầu “2 trong 1”, “3 trong 1”; nhận thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ từng bước được nâng cao theo Nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy Báo” - Phó Tổng Biên tập Nguyễn Tiến Cường nhấn mạnh.

Song song với việc đảm bảo tài chính duy trì các hoạt động thường xuyên của tòa soạn, Báo vẫn tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực hạ tầng cơ sở kỹ thuật phát triển Báo Điện tử Công Thương, phục vụ tốt các nhiệm vụ được giao.

Báo Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ 2025
Cán bộ, viên chức, người lao động vui mừng với những thành quả Báo đã đạt được trong năm 2024. Ảnh: Cấn Dũng

Năm qua, Công đoàn Báo Công Thương luôn quan tâm, chăm lo, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động; tham mưu, đề xuất với chính quyền các giải pháp nâng cao thu nhập cho người lao động như: Phối hợp với Chính quyền và các phòng ban chuyên môn ký kết thi đua năm tổ chức tại Ba Vì; Phối hợp Tổ chức hội nghị Người lao động vào tháng 3/2024; Phối hợp cùng Chính quyền động viên người lao động tham gia tích cực công tác phát triển kinh tế nhân các dịp như: Truyền thống Ngành Công Thương 14/5, Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6... Động viên người lao động vào các dịp lễ, tết, ngày Phụ nữ quốc tế mùng 8/3, 20/10; Tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời tới các đoàn viên công đoàn bị ốm, nghỉ thai sản...

Bên cạnh công tác chuyên môn, chăm lo cho người lao động, Báo Công Thương còn thường xuyên tham gia, đóng góp ủng hộ các quỹ hoạt động nhân đạo, xã hội, các phong trào hoạt động đoàn thể trên địa bàn cơ quan đóng trụ sở. Năm 2024, nhân dịp khai giảng năm học mới, Công đoàn Văn phòng Báo Công Thương tại Đà Nẵng phối hợp với một số đơn vị tại địa phương trao tặng 500 bộ sách, 100 bộ quần áo đồng phục (quần áo cũ) 50 suất học bổng (trị giá 20.000.000 đồng) cho các cháu học sinh Trường tiểu học Kim Thuỷ thuộc xã miền núi Kim Thuỷ huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình.

Đặc biệt, với tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Chương trình phát động của Bộ Công Thương, với tinh thần hỗ trợ “cao nhất, nhanh nhất” cho các gia đình bị thiệt hại do bão, lụt do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ vào miền Bắc nước ta, Đảng ủy, Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Liên Chi hội nhà báo Báo Công Thương đã phát động Chương trình “Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt” nhằm quyên góp sự ủng hộ (tiền, hàng hóa…) của viên chức, người lao động trong cơ quan và các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để hỗ trợ cho các cháu học sinh vùng cao sớm được trở lại trường, giúp đỡ các gia đình gặp nạn do mưa lũ, lụt sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Công đoàn Báo đã tổ chức, tham gia 3 chuyến công tác tại các tỉnh miền núi phía Bắc gồm: Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên… với tổng số hàng hóa ủng hộ giá trị ước tính gần 500 triệu đồng, tiền mặt là trên 560 triệu đồng…

Năm 2025, Tập thể Lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động Báo Công Thương phấn đấu xây dựng Báo Công Thương Điện tử trở thành tờ báo điện tử kinh tế có uy tín, ảnh hưởng lớn tại Việt Nam, ngang hàng với các báo điện tử lớn của các bộ ngành khác và trở thành một trong các tờ báo kinh tế tổng hợp điện tử hàng đầu Việt Nam, có thương hiệu, ngang tầm với vị trí vai trò của Bộ Công Thương là Bộ kinh tế đa ngành, có tầm quan trọng hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế của đất nước.

 

 
Lượt xem: 6
Tác giả: Hoàng Lan - Cấn Dũng
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...