150 sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Có 150 sản phẩm, dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội công nhận đạt tốp các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023. Trong đó, có 25 sản phẩm đạt tốp 1; 35 sản phẩm đạt tốp 2; 40 sản phẩm đạt tốp 3; 50 sản phẩm đạt tốp 4.

 

Có sự đầu tư cải tiến về hình thức, mẫu mã

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội thông qua kết quả chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2023, diễn ra sáng nay (6/11).

150 sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin tại hội nghị

Bà Trần Thị Phương Lan, quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP Hà Nội cho biết: Chương trình bình chọn năm 2023 đã được Sở Công thương Hà Nội phối hợp với các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, hội, hiệp hội trên địa bàn tổ chức triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2023. Ban tổ chức đã tiếp nhận đăng ký của 166 doanh nghiệp và 345 sản phẩm (tăng hơn 10% so với năm 2022). Sau khi rà soát hồ sơ, Chương trình đã lựa chọn ra 150 sản phẩm của 140 doanh nghiệp đạt đủ điều kiện, tiêu chí tham gia để tổ chức bình chọn.

Công tác tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 8, 9/2023 theo hai hình thức, trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com.vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn như: không gian phố đi bộ Hồ Gươm, hệ thống các siêu thị Big C, MM Megamarket, Mediamart, Đức Thành, Saigon Co.opmart,…

Tính đến hết ngày 30/9, Ban tổ chức đã nhận được tổng số lượt bình chọn đạt 563.169 lượt tăng 76,2% so với năm 2022 (năm 2022 đạt 330.813 lượt). Trong đó, bình chọn online đạt 363.161 lượt bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 75,6% so với năm 2022 (năm 2022 là 206.715 lượt). Đối với bình chọn trực tiếp, Ban tổ chức đã phát hành 6.000 phiếu bình chọn, tổng số phiếu thu về hợp lệ 6.000 phiếu. Tổng số lượt bình chọn đạt 220.008 lượt, tăng 77,8% so với năm 2022 (năm 2022 đạt 124.098 lượt).

150 sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Đánh giá về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tham gia năm 2023, bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam, trọng tài viên, trọng tài quốc tế VIAC - Trưởng ban giám khảo chương trình cho biết: “Năm 2023, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lượng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, đảm bảo đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban giám khảo. Đây là một tín hiệu cho thấy các doanh nghiệp Việt đã và đang ngày càng quan tâm đến việc nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường nội địa, đưa sản phẩm Việt có chất lượng đến tay người tiêu dùng”.

Tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP thống nhất với Ban giám khảo về kết quả bình chọn các sản phẩm, dịch vụ đạt giải.

Cụ thể, có 150 sản phẩm, dịch vụ của 140 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội công nhận đạt tốp các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2023. Trong đó, có 25 sản phẩm đạt tốp 1; 35 sản phẩm đạt tốp 2; 40 sản phẩm đạt tốp 3; 50 sản phẩm đạt tốp 4.

Cũng theo Ban tổ chức, Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2023 được tổ chức vào tối ngày 17/11, tại không gian phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.

150 sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị

Đây là một trong những sự kiện Sở Công thương tổ chức để chào mừng 93 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2023) dành riêng cho các thương hiệu thời trang Việt trên địa bàn TP.

Với quy mô khoảng 150 gian hàng, lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt Nam năm 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp may mặc, thời trang Việt Nam có cơ hội giới thiệu quảng bá thương hiệu, sản phẩm, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước.

Với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận và tôn vinh mỗi năm và hàng trăm thương hiệu thời trang Việt tham gia tại sự kiện này, có thể khẳng định Chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt đã và đang là một trong những hoạt động quan trọng của ngành Công thương Hà Nội nói riêng và TP nói chung trong việc xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường.

Qua đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt, đẩy mạnh thực hiện thiết thực hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Lượt xem: 5
Tác giả: Hạnh Nguyên