Phụ nữ tại quốc gia gần sát Việt Nam đang mua Ferrari nhiều nhất thế giới: Trung bình cứ 4 chiếc sẽ có 1 tài xế nữ
Tại quốc gia này, nếu bạn nhìn thấy bốn chiếc Ferrari trên đường phố, rất có thể một trong số đó do phụ nữ cầm lái.
Trong một chia sẻ trên Bloomberg, Giám đốc điều hành Ferrari Benedetto Vigna cho biết: "Trong những năm gần đây, các sản phẩm và trải nghiệm của chúng tôi ngày càng thu hút sự nhiệt tình của nữ giới". Ông cho biết, nhìn vào sự gia tăng số lượng khách hàng nữ đăng ký tham gia các sự kiện do công ty tài trợ đã chỉ ra xu hướng này.
Theo báo cáo thường niên của công ty, Trung Quốc chiếm 12% doanh số bán hàng của Ferrari trong năm ngoái với gần 1.600 xe, tăng hơn gấp đôi so với 5 năm trước.
Sau khi tính toán mức độ ảnh hưởng đến lợi nhuận do các loại thuế đối với hàng nhập khẩu hạng sang của Trung Quốc, Ferrari đang tìm cách duy trì lượng giao hàng tại quốc gia tỷ dân ở mức khoảng 10% tổng số lô hàng.
Một số cái tên nổi tiếng mà nhiều người biết tới là Ngô Á Quân, người sáng lập công ty phát triển bất động sản Longfor Group; Chu Quần Phi, chủ tịch công ty cung cấp iPhone Lens Technology Co.; và Cố Tiểu Thanh, giám đốc điều hành của công ty thời trang nhanh Shein…
Ban điều hành của Ferrari tại trụ sở Maranello, Ý, từ lâu đã để mắt đến doanh số bán hàng ngày càng tăng tại thị trường nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Năm 2010, Giám đốc điều hành lúc đó là Amedeo Felisa đã cho biết: Trong năm trước đó, gần 1/5 doanh số bán hàng tại Trung Quốc của công ty thuộc về các khách hàng nữ, mặc dù lượng hàng xuất xưởng tại nước này vào thời điểm đó chỉ bằng khoảng 1/7 so với mức hiện tại.
Ferrari năm ngoái đã báo cáo doanh thu toàn cầu khoảng 5,1 tỷ euro (5,6 tỷ USD) và tổng số lô hàng là 13.221 chiếc.
*Theo SCMP