Nhiều tiếng nổ lớn ở trung tâm thủ đô Kyiv

AFP cho biết đã nghe thấy những tiếng nổ lớn ở trung tâm thủ đô Kyiv trong sáng 15/3.

Hiện chưa rõ tiếng nổ phát ra từ đâu, cũng như mức độ thiệt hại. Ít nhất ba tiếng nổ được ghi nhận.

Phóng viên AFP cho biết đã thấy một cột khói bốc lên từ phía xa, nhưng không thể đến đó do lệnh giới nghiêm ở Kyiv.

Giao tranh tại Ukraine bước sang ngày thứ 20. Nga tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch bao vây thủ đô Ukraine bằng trận pháo kích ở ngoại ô Kyiv, giữa lúc hai bên nối lại vòng đàm phán thứ 4.

Nhiều cuộc giao tranh tiếp diễn ở ngoại ô Kyiv. Các quan chức Ukraine cho biết lực lượng Nga đã nã pháo vào một số vùng ngoại ô của thủ đô trong ngày 14/3, AP đưa tin.

Vòng đàm phán thứ tư theo hình thức trực tuyến giữa phái đoàn Nga và Ukraine ngày 14/3 đã không có đột phá. Đại diện phía Ukraine cho biết hai bên sẽ tiếp tục đàm phán vào 15/3 để làm rõ lập trường của nhau.

Laser dò tìm được quân đội Ukraine dùng để bắn vào máy bay không người lái của Nga ở Kyiv tối 14/3. Ảnh: Reuters

Laser dò tìm được quân đội Ukraine dùng để bắn vào máy bay không người lái của Nga ở Kyiv tối 14/3. Ảnh: Reuters.

Trong ngày 14/3, Anton Gerashchenko, cố vấn của Bộ Nội vụ Ukraine, cho biết hai người đã thiệt mạng sau khi trận pháo kích rơi trúng tòa nhà chung cư 9 tầng ở phía bắc Kyiv, gây ra một vụ hỏa hoạn.

Cùng ngày, AFP dẫn lời giới chức Kyiv xác nhận xưởng sản xuất máy bay Antonov ở thủ đô cũng bị tấn công, khiến một người chết.

Ở phía nam thành phố Mariupol vẫn bị bao vây. Người dân ở đây đang chịu cảnh cô lập, bất chấp các cuộc đàm phán trước đó về việc thiết lập hành lang nhân đạo viện trợ hoặc sơ tán.

Chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine diễn ra theo đúng kế hoạch ban đầu, sẽ hoàn thành kịp thời và toàn diện, TASS dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin cho hay hôm 14/3.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng kế hoạch đề ra ban đầu sẽ được hoàn thành đúng hạn.

"Nga có đủ tiềm lực để tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine", ông Peskov nói, bác bỏ thông tin quan chức Mỹ nói Nga yêu cầu Trung Quốc hỗ trợ thiết bị quân sự.

Điện Kremlin nói thêm không loại trừ khả năng quân đội Nga sẽ kiểm soát hoàn toàn các thành phố lớn, nhưng sẽ có ngoại lệ cho các thành phố được dùng làm hành lang sơ tán nhân đạo.

"Các lãnh đạo Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) dường như đang buộc Nga phải tấn công các thành phố lớn để chúng tôi phải chịu trách nhiệm cho cái chết của dân thường", ông Peskov nói.

Lượt xem: 420
Tác giả: Trần Hoàng
Nguồn:tintuc.vn Sao chép liên kết