Danh hiệu “cụ ông cao tuổi nhất thế giới” có chủ nhân mới

Sau khi có thông báo về cụ ông Juan Vicente Pérez ở Venezuela, người từng giữ danh hiệu người đàn ông cao tuổi nhất thế giới, qua đời ở tuổi 114, tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới đã trao chứng nhận này cho người tiếp theo. Đó là cụ ông người Anh John Alfred Tinniswood, 111 tuổi.

Theo CNN, cụ Tinniswood sinh ra ở thành phố Liverpool (Anh) vào ngày 26-8-1912, cùng năm tàu Titanic bị chìm. Cụ đã sống qua đại dịch cúm năm 1918, hai cuộc chiến tranh thế giới và đại dịch Covid-19. Cụ Tinniswood cũng giữ kỷ lục là nam cựu chiến binh Chiến tranh thế giới lần thứ hai sống lâu nhất trên thế giới.

Cụ ông John Alfred Tinniswood. Ảnh: CNN 

Chia sẻ về bí quyết sống thọ của mình, cụ Tinniswood cho biết mình không hút thuốc, hiếm khi uống rượu, giữ thói quen ăn cá và khoai tây chiên vào thứ sáu hằng tuần. Ngoài ra, cụ cho biết việc bản thân có thể sống lâu chỉ là may mắn, cũng như cho rằng mọi người cần giữ sự điều độ trong cuộc sống. “Nếu bạn uống quá nhiều, ăn quá nhiều, đi bộ quá nhiều hay làm việc gì đó quá mức thì cuối cùng chúng đều mang lại những tác hại”, CNN dẫn lời khuyên từ cụ Tinniswood, đồng thời tiết lộ cụ là một cổ động viên suốt đời của câu lạc bộ bóng đá Liverpool.

Hiện cụ Tinniswood đang sống tại một viện dưỡng lão ở thị trấn ven biển Southport ở vùng Merseyside của nước Anh. Bà Katie Howard, người quản lý cơ sở này, cung cấp thêm thông tin rằng cụ thích đọc báo, nghe đài phát thanh và có rất nhiều câu chuyện để kể cho mọi người.

Trong khi đó, người phụ nữ sống lâu nhất thế giới cho đến thời điểm hiện nay là cụ bà Maria Branyas Morera, 117 tuổi ở Tây Ban Nha.

TÙNG QUÂN