Bầu cử Tổng thống Nga 2024: Tổng thống Nga Vladimir Putin đang dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ 87,34%

Sáng 18-3, Trung tâm Bầu cử Trung ương Nga thông báo, đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin đang dẫn đầu trong cuộc bầu cử Tổng thống Liên bang Nga 2024 với tỷ lệ 87,34% số phiếu bầu. Đây là con số ủng hộ kỷ lục dành cho nhà lãnh đạo nước Nga.

Trong khi đó, các ứng viên còn lại là Nikolai Kharitonov đang giành được 4,30% số phiếu bầu, Leonid Slutsky - 3,17% số phiếu bầu, Vladislav Davankov - 3,80% số phiếu bầu. 

Tính tới thời điểm hiện tại, tỷ lệ kiểm phiếu của cuộc bầu cử đã đạt 98,02%.

Công tác kiểm phiếu đang diễn ra theo kế hoạch. 

Trong tuyên bố mới nhất, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tự tin vào khả năng giành chiến thắng tại cuộc bầu cử vừa diễn ra và nhấn mạnh, kết quả bầu cử ở Nga nói lên niềm tin của người dân.

“Kết quả bầu cử là sự tin tưởng của người dân vào đất nước và niềm hy vọng của họ rằng chúng ta sẽ làm mọi việc theo kế hoạch”, Tổng thống Nga cho biết và cảm ơn người Nga và các nhân viên bầu cử. Người đứng đầu nhà nước cũng lưu ý rằng vẫn còn nhiều nhiệm vụ quan trọng cần phải hoàn thành.

Trong tối 17-3, Tổng thống Nga đã tới thăm Trung tâm Bầu cử Trung ương Nga tại Gostiny Dvor (Moscow). Ông đánh giá cao công việc của các nhân viên làm công tác bầu cử và tỏ lòng biết ơn đối với họ.

“Tôi mơ về một nước Nga hùng mạnh và có chủ quyền. Kết quả bỏ phiếu sẽ cho phép chúng tôi đạt được những mục tiêu này”, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
Tổng thống Nga Vladimir Putin đang dẫn đầu danh sách theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ được Trung tâm Bầu cử Trung ương Nga công bố.

Ông Vladimir Putin nhấn mạnh, Nga phải trở nên mạnh mẽ hơn và hiệu quả hơn. Nước Nga phải đối mặt với nhiều thách thức. Mọi kế hoạch phát triển đất nước chắc chắn sẽ được giải quyết, đạt được mục tiêu. Nhà lãnh đạo đất nước Nga nói thêm rằng sẽ không bao giờ có thể ngăn được ý chí của người Nga từ bên ngoài. Đồng thời, ông Putin bày tỏ tin tưởng rằng không có nghi ngờ gì về sự đoàn kết của xã hội. Nguồn sức mạnh duy nhất ở Nga là con người và ý chí chung của người dân cả nước được hình thành từ tiếng nói của mỗi người dân. 

TUẤN SƠN (theo RIAN, lenta)

 

Tags: bầu cử