MEDLATEC nâng cao chất lượng xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh

Ngày 15-10, tại Phú Thọ, Sở Y tế, Hội Y dược tỉnh Phú Thọ phối hợp với Hệ thống Y tế MEDLATEC tổ chức hội nghị tập huấn cập nhật xét nghiệm và kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán - điều trị nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân Việt Nam.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: GS, Anh hùng lao động Nguyễn Anh Trí, đại biểu Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDLATEC GROUP; bác sĩ chuyên khoa II Trần Minh Khánh, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, Chủ tịch Hội Y dược tỉnh Phú Thọ, TS Lê Quang Thọ, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ; các chuyên gia, nhà khoa học và 800 bác sĩ công tác tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập, ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và Tuyên Quang.

Hội nghị thu hút đông đảo các chuyên gia, các nhà khoa học và các y, bác sĩ tham dự.  

Tại hội nghị, các đại biểu, bác sĩ, cán bộ y tế được cập nhật những kiến thức, kinh nghiệm về xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh trong chẩn đoán và điều trị bệnh qua những báo cáo khoa học như: Cập nhật các xét nghiệm y khoa trong chẩn đoán và điều trị; cập nhật xét nghiệm trong chẩn đoán, điều trị và theo dõi viêm gan virus B-C; vai trò và ý nghĩa của xét nghiệm trong sản phụ khoa; giá trị và ứng dụng xét nghiệm đột biến gen trong chẩn đoán và điều trị; cập nhật chẩn đoán hình ảnh thời kỳ 4.0 mô hình không khoảng cách; trình diễn công nghệ chẩn đoán hình ảnh từ xa MEDIM.

Tại hội nghị, các chuyên gia, nhà khoa học, bác sĩ, cán bộ y tế cùng trao đổi, thảo luận, cập nhật những kiến thức về: Kinh nghiệm xét nghiệm, kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh 4.0 trong chẩn đoán, điều trị bệnh, qua đó ứng dụng hiệu quả vào hoạt động chỉ định xét nghiệm trong chẩn đoán, theo dõi, điều trị, tiên lượng và phòng bệnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân địa phương.

Đây cũng là cơ hội để người dân trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận được tiếp cận thành tựu công nghệ chẩn đoán hiện đại, tiên tiến nhất phục vụ công tác khám, chữa bệnh ở ngay tại tuyến tỉnh, cũng như góp phần giảm tải tình trạng quá tải ở các bệnh viện tuyến Trung ương.

 GS, AHLĐ Nguyễn Anh Trí, Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDLATEC GROUP phát biểu tại hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, GS Nguyễn Anh Trí nhấn mạnh, với uy tín của đơn vị y tế đi đầu cả nước về xét nghiệm y khoa, cũng như tiên phong ứng dụng công nghệ chẩn đoán hình ảnh 4.0, Hệ thống y tế MEDLATEC không chỉ có điều kiện tốt nhất phục vụ người dân đến khám chữa bệnh tại hệ thống mà trong thời gian gần đây, MEDLATEC còn không ngừng mở rộng hợp tác, kết nối để hỗ trợ các bác sĩ trên toàn quốc sử dụng kỹ thuật xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh hiện đại nhằm nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị bệnh cho người dân tại địa phương.

Nhân dịp này, MEDLATEC Phú Thọ - đơn vị y tế ngoài công lập đầu tiên tại địa bàn tỉnh vinh dự đón nhận chứng chỉ quốc tế ISO 15189:2012 của Văn phòng Công nhận chất lượng (BOA), trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ. Đánh dấu MEDLATEC Phú Thọ là một trong mạng lưới 38 đơn vị xét nghiệm của Hệ thống Y tế MEDLATEC thực hiện và quản lý chất lượng theo hai tiêu chuẩn quốc tế song hành là ISO 15189:2012 và CAP (Hoa Kỳ).

Toàn cảnh hội nghị. 

Với uy tín là đơn vị y tế đi đầu về lĩnh vực xét nghiệm y khoa; tiên phong ứng dụng công nghệ chẩn đoán hình ảnh 4.0, hệ thống y tế Medlatec không chỉ có điều kiện tốt phục vụ người dân đến khám chữa bệnh mà trong thời gian gần đây, đơn vị này còn không ngừng mở rộng hợp tác, hỗ trợ các cơ sở y tế trên toàn quốc sử dụng kỹ thuật xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh hiện đại.

ISO 15189:2012 là tiêu chuẩn quy định các yêu cầu về năng lực và chất lượng đối với phòng xét nghiệm y khoa. Để đạt được tiêu chuẩn quốc tế này, yêu cầu mỗi labo xét nghiệm phải tuân thủ nghiêm ngặt, khắt khe các điều kiện về: Hệ thống quản lý chất lượng thông qua các chương trình nội kiểm, ngoại kiểm; Kỹ thuật xét nghiệm đảm bảo kết quả chính xác, nhanh chóng nhờ sự hỗ trợ của các trang thiết bị, máy móc xét nghiệm hiện đại; phương pháp thực hiện xét nghiệm được xem xét phê duyệt theo tiêu chuẩn ISO.

Từ đó, người dân địa phương dễ dàng lựa chọn cơ sở xét nghiệm tin cậy, chất lượng ngay tại tỉnh, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe.

Tin, ảnh: NGÔ THU

Tags: MEDLATEC
Lượt xem: 106
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết