Lợi ích của quả mận khô với sức khỏe xương khớp

Mận khô là món ăn vặt được nhiều người yêu thích, ngoài hương vị thơm ngon, mận khô còn rất tốt cho sức khỏe xương khớp.

Lợi ích của quả mận khô với sức khỏe xương khớp

Ăn mận khô tốt cho xương khớp. Ảnh: Theo Healthshots.

Lợi ích của quả mận khô với chứng loãng xương

Loãng xương có thể xảy ra với bất kỳ ai, ở bất kỳ độ tuổi nào, rối loạn này có thể khiến xương trở nên giòn và yếu. Loãng xương có nguy cơ xảy ra với phụ nữ trên 50 tuổi cao gấp 4 lần ở nam giới.

Khi phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh (khoảng 45 - 50 tuổi), nguy cơ mắc chứng loãng xương bắt đầu tăng lên. Theo thống kê, có hơn 200 triệu phụ nữ trên toàn cầu mắc phải tình trạng này, dẫn đến hơn 9 triệu ca gãy xương mỗi năm.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Advances in Nutrition đã chứng minh, ăn 10 quả mận khô mỗi ngày trong vòng một năm sẽ cải thiện mật độ xương ở cẳng tay, cột sống dưới và đầu gối, đồng thời giúp bảo vệ xương bằng cách làm chậm hoặc đảo ngược các lão hóa xương.

Lợi ích của quả mận đối với xương

Mận khô có chứa các hợp chất polyphenol, hoạt động như chất chống oxy hóa giúp giảm viêm và tái tạo xương. Theo Tiến sĩ R Kesavan Nair (valia Kesavan Nair), mận khô có lợi cho những người gặp vấn đề về xương, thực phẩm này chứa nhiều đồng, magiê và vitamin K giúp duy trì xương chắc khỏe, ngoài ra loại quả này còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như:

- Mận khô ngăn ngừa các dấu hiệu và triệu chứng sớm của lão hóa vì chứa nhiều chất chống oxy hóa.

- Loại quả khô này không làm tăng lượng đường trong máu của bạn khi ăn.

- Hàm lượng chất xơ cao trong mận khô giúp giải quyết các vấn đề về đường ruột.

- Các chất dinh dưỡng như vitamin B và C trong quả mận khô có thể giúp kiểm soát tình trạng rụng tóc.

- Quả mận khô có thể kiểm soát lượng cholesterol và tốt cho tim của bạn.

Cách thêm mận khô vào thực đơn mỗi ngày:

Bạn có thể ăn mận khô như một đồ ăn vặt hoặc thêm chúng vào các loại bánh nướng. Ngoài ra bạn có thể xay mận khô vào món sinh tố hoặc ăn chúng như mứt với một lượng vừa phải hoặc theo khuyến nghị của chuyên gia.

Lượt xem: 5
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...