Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa

UBND phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai, đã có báo cáo nhanh về việc 21 học sinh trung học cơ sở nghi bị ngộ độc sau khi được đại diện ban phụ huynh tổ chức liên hoan nhân dịp Tết Trung thu.

Gia Lai: Nhiều học sinh nhập viện nghi do uống trà sữa
21 học sinh trường THCS Tôn Đức Thắng bị đau bụng, nôn ói nghi do ngộ độc

Chiều 16/9, theo báo cáo nhanh của UBND phường Thống Nhất (TP Pleiku), khoảng 9h50 cùng ngày, UBND phường nhận được báo cáo của Trạm Y tế phường về vụ việc nghi ngộ độc tại lớp 7/1, trường THCS Tôn Đức Thắng.

Cụ thể, sáng cùng ngày, nhân dịp Tết Trung thu, Ban Đại diện phụ huynh lớp 7/1, trường THCS Tôn Đức Thắng tổ chức cho học sinh liên hoan, trong đó, mỗi em được uống 1 ly trà sữa (mua từ tiệm chè, trà sữa C.B.S.G, trên đường Phùng Hưng, phường Thống Nhất).

Đến khoảng 9h30, một số em có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, chóng mặt. Ban Giám hiệu đã thông báo Trạm Y tế phường đến kiểm tra, xác minh, hỗ trợ.

Kết quả xác minh ban đầu cho thấy, lớp 7/1 có 46 học sinh, vắng 1 em. Trong đó, 34 em đã uống trà sữa có 21 bị đau bụng, chóng mặt, nôn ói và 13 em chưa có biểu hiện gì.

Đối với 21 học sinh có biểu hiện thì 17 em đã được phụ huynh đón về nhà theo dõi; 4 em xuống Trạm Y tế phường để theo dõi, thăm khám (1 trường hợp chuyển xuống Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai, 2 trường hợp về nhà và 1 trường hợp ở lại Trạm Y tế theo dõi thêm, sau đó về nhà).

Nhận được thông tin, UBND phường đã trực tiếp kiểm tra tại trường và Trạm Y tế phường; đồng thời chỉ đạo Trạm Y tế báo cáo Trung tâm Y tế TP Pleiku; tiếp tục điều tra, xác minh, lấy mẫu thực phẩm; theo dõi thường xuyên tình hình diễn biến sức khỏe các em học sinh.

Đến 14h10, qua báo cáo của Ban Giám hiệu trường THCS Tôn Đức Thắng và Trạm Y tế phường, tình hình sức khỏe các học sinh cơ bản ổn định; chỉ còn một em ở Bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai có biểu hiện đau bụng, sốt nhẹ, đang tiếp tục theo dõi, điều trị.

Hiện, vụ việc đang được xác minh, làm rõ.

Link bài gốc Copy link
 
Lượt xem: 4
Tác giả: Trần Nghĩa