Bí thư phường phản ánh bệnh viện thu giá test nhanh gấp đôi giá quy định

Tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, nhân viên của 1 bệnh viện thông báo giá thu tiền test nhanh là 250.000/1 lần. Trong khi đó, hiện nay, tỉnh Bình Dương quy định tối đa chỉ được thu 110.000 đồng/ 1 lần test nhanh.

Thông tin phản ánh trên xảy ra đối với một cơ sở y tế đóng trên đường 22/12 phường Thuận Giao, Thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Theo phản ánh của một Bí thư phường tại thị xã Tân Uyên, ngày 6/1, khi ông đưa trẻ đến cấp cứu tại bệnh viện tư nhân có địa chỉ ở trên thì nhân viên bệnh viện thông báo test nhanh với giá 250.000 đồng/1 lần test.

Khi vị Bí thư phường này thắc mắc, hiện nay giá quy định thấp hơn rất nhiều, sao bệnh viện vẫn thu giá gấp đôi và không niêm yết giá như vậy? Nhân viên bệnh viện trả lời "giá bên em là vậy đó, giá này là quy định chung của bệnh viện".

Trước việc nhân viên của bệnh viện kiên quyết đòi giá cao, Bí thư phường đã từ chối xét nghiệm và phản ánh thông tin về Sở Y tế Bình Dương.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Sở Y tế Bình Dương xác nhận đã tiếp nhận phản ánh của một Bí thư phường tại thị xã Tân Uyên và cho biết sẽ tiến hành việc kiểm tra xử lý. 

Theo Sở Y tế Bình Dương, đơn vị cũng vừa có chỉ đạo yêu cầu các cơ sở y tế thực hiện đúng quy định về giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trên địa bàn.

Người lao động vừa trải qua thời gian phòng chống dịch khó khăn vất vả. Ảnh: AX.

Người lao động vừa trải qua thời gian phòng chống dịch khó khăn vất vả. Ảnh: AX.

Theo đó, với test nhanh mức giá tối đa không quá 109.700 đồng/xét nghiệm, đối với xét nghiệm PCR mức giá tối đa không quá 518.400 đồng/xét nghiệm.

Ông Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Dương cho biết, dưới góc độ quản lý ngành, Sở yêu cầu các cơ sở y tế giảm giá ở mức thấp nhất cho người dân.

Theo ông Huỳnh Minh Chín, người dân nói chung và người lao động ngoại tỉnh ở trọ vừa trải qua thời gian phòng chống dịch rất khó khăn. Vì vậy cần giảm giá mức thấp nhất để chia sẻ giúp người dân đỡ đi một phần chi phí, vất vả khi đi khám chữa bệnh.

Lượt xem: 235
Tác giả: Đình Trọng