Xót xa lời kể của thân nhân vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội

Hy vọng và chờ đợi phép màu có thể xảy ra với hai cháu là những gì ông Học cùng gia đình mong chờ nhất sau vụ cháy thương tâm xảy ra vào lúc hơn 23 giờ ngày 12-9, tại quận Thanh Xuân.

Ông Nguyễn Văn Học (77 tuổi, quận Thanh Xuân) kể lại, sớm nay khi nhận được thông tin, cả nhà tôi tức tốc từ Sóc Sơn chạy xuống để xem tình hình thông tin của 2 cháu. 

“Tôi vừa gọi điện cho bố cháu, chưa thể tìm được cháu ở phòng nào. Các phòng đều rất nhiều nạn nhân không thể nhận diện ai với ai. Gia đình cũng không có hy vọng…”, ông Học nghẹn lòng nói. 

Theo ông Học, ở trên quê đã có sự chuẩn bị sẵn lo hậu sự trong trường hợp xấu nhất. Từ làng trên xóm dưới đều vô cùng mong ngóng nhận được thông tin của cháu. 

 Ông Nguyễn Văn Học ngóng tin 2 cháu.
 
 
 Nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) - nơi xảy ra vụ cháy.

Một thân nhân của nạn nhân khác cho biết, lúc cháy 1 giờ sáng tôi đều nhận được cuộc gọi của con, đến 2 giờ sáng chúng tôi không thể liên lạc được cho cháu. Một cháu hiện đang là sinh viên và cháu còn lại đã đi làm. 

Còn thân nhân của nạn nhân tử vong tầng 4 không kìm được lòng chia sẻ cho phóng viên: “Cháu rể tôi đã tử vong tại tầng 4, vợ và con đều ở quê nên may mắn thoát chết. Con cháu mới 4 tháng tuổi”.

Chân tay vẫn còn run khi nhắc lại vụ cháy, bà Nguyễn Thị Hồng (người dân sống sát căn chung cư xảy ra vụ cháy) cho hay, khoảng 2 giờ chúng tôi hô hào mang chăn, đèn pin cho lực lượng phòng cháy chữa cháy nhằm cứu hộ, cứu nạn những nạn nhân còn ở trong đó. 

“Nhìn từng bệnh nhân được mang ra, tôi bàng hoàng vô cùng, cả hai bên xe cáng xếp hàng dài. Rất nhiều nạn nhân bị ngạt khói, chỉ 1 số bạn tầng 2 nhảy xuống nên bị gãy xương”, bà Hồng chia sẻ. 

Ghi nhận của phóng viên, đến 10 giờ công tác cứu hộ cứu nạn đã hoàn tất. Các lực lượng chức năng liên quan cũng đều có mặt tại hiện trường để khẩn trương thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường, tìm ra nguyên nhân của vụ cháy. 

Theo UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội), chung cư mini xảy ra hỏa hoạn ở ngõ 29 phố Khương Hạ có khoảng 150 người dân sinh sống. Thống kê sơ bộ đến 5 giờ ngày 13-9, lực lượng chức năng đã cứu được hơn 70 người, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong.

Ngôi nhà bị cháy là căn chung cư mini nằm trên địa bàn phường Khương Đình có địa chỉ số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Ngôi nhà có diện tích trên 200m2 với khoảng 150 người sinh sống.