Thừa Thiên Huế đón học sinh trở lại trường học

Được sự phối hợp, giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị LLVT tỉnh Thừa Thiên Huế, nhiều trường học đã hoàn tất công tác khắc phục thiệt hại do mưa lũ để đón học sinh trở lại trường.

Sau gần một tuần cho học sinh nghỉ học do ảnh hưởng của mưa lũ, ngày 19-10, Trường Tiểu học Phú Lương 1, xã Phú Lương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế đã đón các em học sinh đến trường.

Thầy Lê Như Hổ, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Do nằm ở địa bàn thấp trũng nên đợt mưa lũ vừa qua, các phòng học bị ngập gần 1m; nhiều bàn ghế, trang thiết bị giảng dạy, học tập hư hỏng, đặc biệt là khối lượng bùn đất, rác thải đọng lại sau khi nước rút là rất lớn”.

 Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Phú Vang phối hợp, giúp Trường Tiểu học Phú Lương 1, xã Phú Lương khắc phục hậu quả mưa lũ. Ảnh: QUANG ĐẠO

Từ đề nghị của Ban giám hiệu nhà trường, Ban CHQS huyện Phú Vang đã huy động hơn hơn 30 cán bộ, nhân viên cơ quan cùng lực lượng dân quân phối hợp với các thầy cô giáo dọn dẹp bùn đất, rác thải; vệ sinh phòng học, sửa chữa bàn ghế, đồ dùng học tập… Hơn một ngày làm việc khẩn trương, ngôi trường đã được tổng dọn sạch sẽ, mọi hoạt động đã trở lại bình thường. “Cảm ơn bộ đội. Nếu không có sự chung tay, giúp sức của các anh thì không biết đến khi nào nhà trường mới khắc phục xong thiệt hại do mưa lũ”, thầy Lê Như Hổ xúc động bày tỏ.

Đợt mưa lũ dài ngày cũng làm nhiều trường học trên địa bàn thị xã Hương Trà bị ngập sâu, ảnh hưởng đến hoạt động giảng dạy, học tập. Do có sự chuẩn bị lực lượng, phương tiện trước đó, khi lũ rút, hàng trăm cán bộ, nhân viên Ban CHQS thị xã và lực lượng dân quân cơ động ở địa phương đã triển khai công tác khắc phục. Trung tá Lê Văn Trung, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thị xã Hương Trà cho biết: “Chúng tôi thường xuyên chỉ đạo Ban CHQS các phường, xã liên tục cập nhật tình hình tại các điểm ngập lụt để khi nước rút là sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ được ngay. Từ ngày 20-10, các trường trên địa bàn thị xã đã có thể hoạt động trở lại bình thường”.

 Lực lượng dân quân thị xã Hương Trà tổng dọn vệ sinh tại Trường Tiểu học số 2 Tứ Hạ. Ảnh: QUANG ĐẠO

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, hiện, đã có 559/569 trường học đã đón học sinh trở lại học tập bình thường. Tuy nhiên, vẫn còn 10 trường học ở các địa bàn thấp trũng các huyện: Hương Thủy, Phong Điền, Quảng Điền, Phú Vang vẫn chưa thể khôi phục hoạt động giảng dạy, học tập. “Trước tình hình trên, Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Ban CHQS các huyện và lực lượng dân quân cơ động bám sát địa bàn, huy động tối đa lực lượng, phương tiện để giúp đỡ các trường khẩn trương khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra” Thượng tá Phan Thắng, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết.

Tin, ảnh: MINH TÚ - QUANG ĐẠO

Video