Khám bệnh tri ân gia đình chính sách ở Sóc Sơn

Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn vừa tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khoẻ và cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Đồng chí Nguyễn Xuân Hiền, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, cho biết: “Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khoẻ cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Sóc Sơn là dịp để cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ thể hiện sự quan tâm, tri ân những người có công với cách mạng, sự biết ơn đối với những hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước.

Từ đó, để thế hệ hôm nay cùng nhau góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác đền ơn đáp nghĩa, phát huy đạo lý quý báu "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam”.

Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội động viên người dân
Đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, chính quyên địa phương động viên người dân

Được khám bệnh, nhận thuốc miễn phí, bà Lê Thị Đào (60 tuổi) rất mừng. Bà Đào chia sẻ: “Tôi vui vì nhận được sự quan tâm của các cấp Hội Chữ thập đỏ, được thăm khám bệnh, an ủi tuổi già, động viên người dân khó khăn, gia đình có công với cách mạng. Tôi hi vọng rằng, sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình ý nghĩa như thế này đến với người dân như chúng tôi”.

Khám bệnh tri ân gia đình chính sách ở Sóc Sơn
Y bác sĩ khám bệnh cho người dân
Y bác sĩ khám bệnh cho người dân

Tại chương trình, 300 người dân thuộc các đối tượng chính sách, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương đã được các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn khám các chuyên khoa: Nội, mắt, răng hàm mặt, tai mũi họng, siêu âm. Ngoài ra, mỗi người dân được tặng một suất quà gồm bánh, thuốc và test nhanh tiểu đường axit uric miễn phí. Tổng trị giá quà trao tặng tại chương trình 213 triệu đồng.

Lượt xem: 1.702
Tác giả: Lê Dung
Nguồn:tuoitrethudo.com.vn Sao chép liên kết