Hơn 100 lao động ảnh hưởng quyền lợi vì doanh nghiệp nợ BHXH

Hơn 100 người lao động tại các khu Công nghiệp Đồng Tháp bị ảnh hưởng quyền lợi do 7 doanh nghiệp nợ BHXH 25,48 tỉ đồng.

Hơn 100 lao động ảnh hưởng quyền lợi vì doanh nghiệp nợ BHXH

Anh Trần Văn Huynh làm công việc chở nước đá thuê trong thời gian đợi Công ty Cổ phần Tập đoàn MFC - Chi nhánh MFC Sa Đéc trả lương và chốt BHXH. Ảnh: Phong Linh

Theo báo cáo của Công đoàn các khu công nghiệp, khu kinh tế Đồng Tháp, tình hình nợ Bảo hiểm xã hội (BHXH) kéo dài của các doanh nghiệp ở mức đáng lo ngại.

Tính đến hết tháng 6.2024, còn 7 doanh nghiệp nợ BHXH từ 3 - 37 tháng với tổng số tiền lên đến hơn 25,48 tỉ đồng. Điều này đã trực tiếp làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp chính đáng của hơn 100 đoàn viên, người lao động. Nhất là việc giải quyết các chế độ ốm đau, thai sản và xác nhận sổ để đăng ký hưởng BHTN và BHXH.

Theo Công đoàn các khu công nghiệp, khu kinh tế, hiện còn 76 trường hợp ốm đau, thai sản, 23 trường hợp nghỉ dưỡng sức và 17 trường hợp chưa xác nhận sổ BHXH cho NLĐ hưởng các chế độ trợ cấp từ BHXH. Đáng lo hơn là tình trạng nợ BHXH của đoàn viên, người lao động tại Chi nhánh MFC Sa Đéc (MFC) - Công ty Cổ phần Tập đoàn MFC.

Theo Công đoàn các khu công nghiệp, khu kinh tế Đồng Tháp, MFC chậm trả lương tháng 10 và tháng 11 năm 2023, thanh toán tiền bảo hiểm xã hội năm 2022 và năm 2023 với gần 30 người lao động với số tiền gần 450 triệu đồng. Nhưng đến nay, Giám đốc Chi nhánh MFC Sa Đéc - Công ty Cổ phần Tập đoàn MFC bỏ trốn.