Gia Lai xây nhà, động viên, tri ân người lao động trong Tháng Công nhân

Tháng Công nhân sẽ thực hiện xây dựng 10 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” tặng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn...

Gia Lai xây nhà, động viên, tri ân người lao động trong Tháng Công nhân

Tặng quà động viên công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Thanh Tuấn

Ngày 25.4, Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân - tháng 5.2024.

Trong Tháng công nhân 2024, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để tri ân, tôn vinh đoàn viên, người lao động có nhiều đóng góp cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đồng thời, thực hiện xây dựng 10 căn nhà “Mái ấm công đoàn” tặng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, thăm và tặng quà công nhân bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo...

Về kế hoạch cụ thể của đơn vị, ông Võ Công Hoà - Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Chư Sê cho biết: “Ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ, huyện đã triển khai 2 quỹ là “Tương trợ động viên” và “Mái ấm Công đoàn”.

Phát động phong trào thể dục, thể thao. Ảnh: Thanh Tuấn

Phát động phong trào thể dục, thể thao. Ảnh: Thanh Tuấn

Công đoàn huyện dùng quỹ này để tương trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để đoàn viên yên tâm và luôn luôn có một tổ chức đồng hành với mình trong mọi mặt cuộc sống. Trong tháng 5 này sẽ lồng ghép các chương trình thi đua lao động sản xuất, tạo sự đoàn kết giữa các công nhân, người lao động”.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Gia Lai Nguyễn Hoàng Phong nhấn mạnh: "Tháng Công nhân sẽ đẩy mạnh chương trình “Khỏe để lao động, sản xuất”. Tích cực tham gia Giải bóng bàn truyền thống trong công nhân, viên chức lao động lần thứ VII do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức.

Tiếp tục tổ chức hoạt động tiếp xúc, đối thoại, thương lượng tập thể nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

LĐLĐ tỉnh Gia Lai kêu gọi các cấp công đoàn, cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, tích cực hưởng ứng các hoạt động Tháng Công nhân năm 2024 để chăm lo tốt nhất cho đoàn viên, người lao động".