Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm

Trên địa bàn huyện Đông Anh có 5247 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Để đảm bảo tốt công tác an toàn thực phẩm (ATTP), huyện Đông Anh đã đẩy mạnh thực hiện công tác đảm bảo ATTP.

Quyết liệt thực hiện công tác đảm bảo ATTP, năm 2022, huyện Đông Anh đã tổ chức tập huấn về kiến thức ATTP cho 100% các cơ sở, 2475 hộ, viết 120 tin bài tuyên truyền, 1987 lượt phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh huyện và 24 xã, thị trấn; treo 56 khẩu hiệu, 105 băng rôn tuyên truyền về ATTP.

Ngoài ra, huyện tổ chức 34 lớp tập huấn với 3.609 người tham dự, tập huấn phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP, dịch bệnh lây truyền qua đường thực phẩm cho cán bộ làm công tác ATTP cấp huyện, xã thị trấn và các cơ sở, chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố trên địa bàn huyện.

Huyện Đông Anh thực hiện tốt công tác đảm bảo ATTP
Huyện Đông Anh thực hiện tốt công tác đảm bảo ATTP

22 lớp tập huấn với 2.423 người dự, triển khai các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp trước, trong và sau Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, Lễ hội Xuân, triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022, triển khai công tác đảm bảo ATTP trong dịp Tết Trung thu năm 2022; tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức thông qua mạng xã hội, Zalo, Facebook, tuyên truyền lồng ghép trong các buổi sinh hoạt của các hội...

Đặc biệt, huyện tiếp tục duy trì 11 mô hình điểm về kinh doanh dịch vụ ăn uống và mô hình kiểm soát bữa cỗ tập trung đông người tại 24/24 xã, thị trấn. 2 mô hình sản xuất rau bằng công nghệ thủy canh.

Công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm ATVSTP được triển khai đồng bộ, có hiệu quả, qua đó từng bước ngăn ngừa các hành vi vi phạm các điều kiện đảm bảo VSATTP.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới huyện Đông Anh tiếp tục thực hiện tốt công tác đảm bảo ATTP. Đặc biệt, huyện Đông Anh xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo ATTP phục vụ Tết Dương lịch,Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023.

Ngoài ra, cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, nhập khẩu và sử dụng thực phẩm Nhằm đảm bảo tốt công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm hạn chế tối đa các nhiệm vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên Đán Quý Mão và Lễ hội Xuân.

Đồng thời, huyện nâng cao trách nhiệm chỉ đạo công tác quản lý ATTP của các đơn vị trong việc triển khai biện pháp bảo đảm ATTP trong các dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân năm 2023.

Mặt khác, các đơn vị thúc đẩy công tác truyền thông, giáo dục kiến ​​thức, quy định luật về bảo đảm ATTP, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm ATTP; tuyên truyền phòng giải ngộ độc, các kiến ​​thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và sử dụng thực phẩm trong dịp Tết và mùa Lễ hội...

Lượt xem: 5
Tác giả: Phương Thu