Bị phạt 7,5 triệu đồng vì chia sẻ clip bạo lực lên mạng xã hội

Theo cảnh sát, việc đăng tải, chia sẻ lên mạng xã hội những thông tin kích động bạo lực sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức của người xem, đặc biệt là giới trẻ.

Ngày 14/9, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ninh, cho biết đơn vị ra quyết định xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng đối với chị N.H.N. (27 tuổi, trú TP Uông Bí) về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin kích động bạo lực trên mạng xã hội.

Trước đó, chị N. sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook chia sẻ clip có tính chất kích động bạo lực ghi lại cảnh nam thanh niên cầm đao, đánh người khác. Sau khi đăng tải, clip nhận được nhiều lượt bình luận và chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Sau khi được triệu tập lên trụ sở công an làm việc, chị N. thừa nhận với cảnh sát hành vi vi phạm của mình có tính chất kích động bạo lực cho người xem.

Hành vi của chị N. không những vi phạm các chuẩn mực xã hội mà còn vi phạm pháp luật quy định tại Điểm d, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Chị N. bị phạt 7,5 triệu đồng vì hành vi chia sẻ hình ảnh, clip bạo lực lên mạng xã hội. Ảnh: CACC.

Ngoài ra, cảnh sát khuyến cáo người dân cần thận trọng khi sử dụng mạng xã hội, tuyệt đối không đăng tải, chia sẻ những nội dung, video clip mang tính kích động bạo lực.

Bản thân mỗi người dân cũng cần có bộ lọc trong nhận thức của mình khi lựa chọn các nội dung trên không gian mạng.

Đại diện Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, cho biết trên các trang mạng xã hội, xuất hiện không ít người đăng tải, chia sẻ các hình ảnh, video có nội dung kích động bạo lực.

Việc đăng tải, chia sẻ những thông tin kích động bạo lực sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhận thức của người xem, đặc biệt là giới trẻ. Những hình ảnh bạo lực này trên mạng sẽ kích thích, thúc đẩy ham muốn thực hiện các kiểu hành vi tương tự trong đời thực.

Đối với trẻ em, những hình ảnh, video có nội dung bạo lực hiện nay đã tác động tiêu cực đến nhận thức, rất dễ hình thành xu hướng bạo lực trong quá trình định hình nhân cách về sau của trẻ.

Lượt xem: 73
Tác giả: Quốc Nam