Bắc Ninh rà soát dự án Bệnh viện 1.500 tỉ đồng bỏ hoang

Tỉnh Bắc Ninh sẽ rà soát dự án Bệnh viện Cuộc sống mới để xem xét việc chấm dứt hoạt động với dự án này.

Bắc Ninh rà soát dự án Bệnh viện 1.500 tỉ đồng bỏ hoang

Hiện trạng dự án bệnh viện Cuộc sống mới (TP Từ Sơn, Bắc Ninh). Ảnh: Vân Trường

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có công văn về việc rà soát dự án Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Cuộc sống (TP Từ Sơn).

Công văn được gửi đến các Sở: Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường; UBND thành phố Từ Sơn.

Nội dung nêu rõ, UBND tỉnh Bắc Ninh nhận được văn bản của Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc chấm dứt hoạt động Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện cuộc sống mới tại phường Tân Hồng, thành phố Từ Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến như sau: Để đảm bảo quy định pháp luật đối với việc xem xét chấm dứt hoạt động Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện cuộc sống mới tại phường Tân Hồng, thành phố Từ Sơn, giao Sở Tư pháp chủ trì tiếp tục rà soát quá trình thực hiện dự án, đánh giá sự phù hợp với quy định pháp luật đối với nội dung đề nghị của của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại văn bản nêu trên; đề xuất quy trình thực hiện theo quy định; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15.9.2024.

Các Sở, địa phương liên quan có trách nhiệm cung cấp hồ sơ, tài liệu; phối hợp chặt chẽ với Sở Tư pháp trong quá trình thực hiện.

Khu đất thực hiện dự án. Ảnh: Vân Trường

Khu đất thực hiện dự án. Ảnh: Vân Trường

Dự án Bệnh viện Cuộc sống mới do Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Cuộc sống mới (gọi tắt là Công ty Hamec) là chủ đầu tư.

Dự án được Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao đất và cho thuê đất từ năm 2009, xây dựng trên khu đất hơn 70 nghìn m2 tại phường Tân Hồng (TP Từ Sơn), với tổng vốn đầu tư đăng ký là 1.450 tỉ đồng.

Dự án được kỳ vọng sẽ trở thành bệnh viện đa khoa đạt tiêu chuẩn quốc tế, tạo môi trường cạnh tranh thu hút bệnh nhân đến từ các địa phương trong cả nước và các nước trong khu vực. Tuy vậy, đến nay, ngoài một số công trình thi công dang dở, dự án vẫn là bãi đất bỏ hoang.

Cảnh bỏ hoang bên trong dự án Bệnh viện Cuộc sống mới (TP Từ Sơn, Bắc Ninh). Ảnh: Vân Trường

Cảnh bỏ hoang bên trong dự án Bệnh viện Cuộc sống mới (TP Từ Sơn, Bắc Ninh). Ảnh: Vân Trường

Mới đây, Thanh tra tỉnh Bắc Ninh đã có kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong quá trình thực hiện Dự án Bệnh viện Cuộc sống mới. Qua đó xác định, để xảy ra vi phạm tại dự án là trách nhiệm của nhiều Sở, ngành, địa phương và chủ đầu tư dự án. Đồng thời, kiến nghị chấm dứt dự án này.

Trước đó, Báo Lao Động có bài phản ánh dự án Bệnh viện Cuộc sống mới bỏ hoang hơn 10 năm gây lãng phí tài nguyên đất, băn khoăn trong dư luận địa phương.

Lượt xem: 2
Nguồn:laodong.vn Sao chép liên kết