Ấm áp vòng tay mẹ đón con ở cổng trường thi

Kết thúc môn Toán - môn thi cuối cùng kỳ thi vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025, thí sinh, phụ huynh nở nụ cười rạng rỡ.

Ấm áp vòng tay mẹ đón con ở cổng trường thi
Nguyễn Lê Thái Thanh - học sinh trường THCS Thăng Long và mẹ
Ấm áp vòng tay mẹ đón con ở cổng trường thi
Người thân của Thanh đến từ sớm đón con với nụ cười rạng rỡ

Nhiều phụ huynh tâm lý chuẩn bị slogan mừng con hoàn thành kỳ thi. Đó là phụ huynh em Nguyễn Lê Thái Thanh - học sinh trường THCS Thăng Long. Rời cổng trường, Thanh hạnh phúc sà vào lòng mẹ: "Ôi hoành tráng thế này cơ á? Con ngại quá!".

Còn mẹ Thanh thì nở nụ cười rạng rỡ ôm con. "Thi trượt cũng chẳng sao cả, kiểu gì cũng được học hết lớp 12", phụ huynh này hồ hởi chia sẻ.

Ấm áp vòng tay mẹ đón con ở cổng trường thi
Phụ huynh dõi mắt tìm con ngoài cổng trường

Thanh kể: "Trong suốt quá trình chuẩn bị cho kỳ thi, con luôn nhận được sự động viên, khích lệ tinh thần của bố mẹ, gia đình. Nếu có áp lực thì chỉ là do con tự đặt ra. Con rất hạnh phúc vì được là con của bố mẹ".

“Không cần quan tâm đến kết quả, bởi điều quan trọng nhất là con đã có trải nghiệm, vượt qua được thử thách của bản thân”, đó là chia sẻ của chị Đinh Linh - phụ huynh có con thi vào lớp 10 tại điểm thi trường THCS Nguyễn Trường Tộ, quận Đống Đa, Hà Nội.

Ấm áp vòng tay mẹ đón con ở cổng trường thi
Vòng tay của mẹ luôn là vòng tay ấm áp nhất, hạnh phúc nhất

Chị Linh cho biết, con chị có 9 năm liền học các trường tư thục. Đây là lần đầu tiên con tham dự kỳ thi vào công lập nên cảm giác rất khác.

“Không khí của kỳ thi thật sự gay cấn, sôi động khi cha mẹ nào cũng dành hết sự quan tâm cho con cái. Công tác tổ chức kỳ thi của thành phố rất chu đáo. Thanh niên tình nguyện nhiệt tình”, chị Linh bày tỏ.

Ấm áp vòng tay mẹ đón con ở cổng trường thi
Thí sinh hoàn thành kỳ thi vào lớp 10

Hoàn thành môn Toán, học sinh Long - trường THCS Đống Đa nhận định, đề thi môn Toán kiếm điểm 7 - 8 dễ nhưng để được điểm 9 -10 thì cực kỳ khó.

Ấm áp vòng tay mẹ đón con ở cổng trường thi
Thanh niên tình nguyện che ô cho thí sinh rời điểm thi

“Em thấy ở cả 3 môn, đề thi đều có sự phân hóa nhất định với từng đối tượng học sinh”, Long cho biết.

Sáng nay, trước giờ thi môn Toán, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đã đến kiểm tra công tác tổ chức thi tại trường THPT Yên Hòa. Tại đây, lãnh đạo Sở ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc và toàn diện của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh quận Cầu Giấy.

Đây là 1 trong 7 điểm thi tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn quận Cầu Giấy. Tại thời điểm kiểm tra, công tác tổ chức kỳ thi tại điểm thi được thực hiện theo tiến độ và an toàn, nghiêm túc.

Link bài gốc Copy link
 
Lượt xem: 6
Tác giả: NGỌC MINH. ẢNH: PHẠM MẠNH