"Bùng nổ" ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022
Tối 1/12, tại TP HCM, Bộ Công thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) phối hợp cùng UBND TP HCM, Sở Công Thương TP HCM tổ chức Lễ Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022 và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2 năm 2022 - Mùa mua sắm "Shopping Season".
Theo đó, điểm mới nổi bật trong chương trình Online Friday năm 2022 là sự tham gia của nhiều thương hiệu nổi tiếng và các chương trình livestream (phát trực tiếp) về sản phẩm chính hãng trong 60 giờ liên tục trên nền tảng số TikTok. Chương trình dự kiến tiếp cận 60 triệu người tiêu dùng với hơn 100 triệu lượt xem trên nền tảng số TikTok Việt Nam.
Đặc biệt, chương trình sẽ tổ chức hoạt động iPhone 14 Pro Max giá 1.000 đồng cùng hàng ngàn quà tặng trị giá vào khung giờ đặc biệt trong 60 giờ livestream, từ 0 giờ ngày 2/12 đến 12 giờ ngày 4/12.
Đại diện Bộ, ngành, UBND TP HCM thực hiện nghi thức kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022 |
Theo bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, tính đến 18 giờ ngày 1/12, đã có khoảng hơn 70.000 sản phẩm chính hãng, với hơn 500 chương trình khuyến mãi của 370 nhà bán hàng là các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện tử tham gia khuyến mãi tại sự kiện 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam.
Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào website chính thức của chương trình (www.onlinefriday.vn) từ 0 giờ ngày 2/12 để tìm kiếm các sản phẩm, chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Online Friday đã được Chính phủ phê duyệt và tổ chức thường niên vào ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12.
Năm nay, Ban tổ chức cung cấp tính năng hỗ trợ người tiêu dùng xử lý vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Khi người tiêu dùng phát hiện sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng thì có thể kích chuột vào nút báo xấu trên mỗi sản phẩm. Ban tổ chức sẽ tiếp nhận và xử lý các sản phẩm và doanh nghiệp có liên quan đến các sản phẩm này.