VNG và Do Ventures bắt tay rót 7 triệu USD vào nền tảng TMĐT xuyên biên giới OpenCommerce Group
OpenCommerce Group ra đời trên nền tảng marketing tự động Beeketing. OCG bày tỏ niềm tin vào một thị trường, một hệ sinh thái thương mại điện tử mở - nơi mà các doanh nhân và doanh nghiệp có thể tập trung vào việc buôn bán, có thể tự do lựa chọn nhà cung cấp các dịch vụ của họ thay vì tất cả quyền lực tập trung vào MỘT BÊN nào đó.
OpenCommerce Group (OCG) công bố huy động 7 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A dẫn dắt bởi kỳ lân công nghệ VNG cùng sự tham gia của quỹ đầu tư mạo hiểm Do Ventures.
OCG ra đời trên nền tảng marketing tự động Beeketing. Đặt trụ sở chính tại Hà Nội với văn phòng đại diện ở San Francisco (Hoa Kỳ) và Thâm Quyến (Trung Quốc), OCG bày tỏ niềm tin vào một thị trường, một hệ sinh thái thương mại điện tử mở - nơi mà các doanh nhân và doanh nghiệp có thể tập trung vào việc buôn bán, có thể tự do lựa chọn nhà cung cấp các dịch vụ của họ thay vì tất cả quyền lực tập trung vào MỘT BÊN nào đó.
Vì thế các sản phẩm của OCG có thể phối hợp tốt lẫn nhau nhưng vẫn có thể hoạt động độc lập theo lựa chọn của mỗi người dùng đang kinh doanh Dropshipping, Print-on-Demand (in theo nhu cầu) hay White Lable. Sau hơn hai năm ra mắt, hệ sinh thái ShopBase đã mang đến giải pháp cho 86.700 người dùng tại 195 quốc gia, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới phát triển vượt trội hơn.
"Chúng tôi sẽ sử dụng nguồn vốn mới vào cải tiến sản phẩm để có thể hỗ trợ tốt hơn cho người dùng hiện tại và tiếp cận các phân khúc khách hàng mới, từ đó mở ra cơ hội kinh doanh cho đa dạng tập người bán. Ngoài Châu Âu và Hoa Kỳ, chúng tôi sẽ tập trung chiếm lĩnh thị phần tại Trung Quốc, cũng như mở rộng sang các nước Đông Nam Á trong năm 2022," Quân Trương, Đồng sáng lập & Giám đốc điều hành OCG, cho biết.
Chia sẻ về quyết định đầu tư vào OCG, đại diện của VNG cho biết, OCG là một trong số ít các công ty tại Việt Nam có khả năng tạo ra sản phẩm cạnh tranh được với các đối thủ lớn ở tầm quốc tế trong lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới, xu hướng tiếp theo của thương mại điện tử. Thương vụ đầu tư này đồng thời nhấn mạnh cam kết của VNG trong việc hỗ trợ các công ty tiềm năng của Việt Nam vươn ra thế giới.
"Chúng tôi tự hào khi đồng hành cùng OCG vào thời điểm bản lề trong quá trình phát triển của công ty với mục tiêu định hình tương lai của thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới ở Việt Nam," bà Lê Hoàng Uyên Vy, Giám đốc điều hành tại Do Ventures cho biết.
"Do Ventures sẽ hỗ trợ OCG trong nỗ lực tạo điều kiện tốt nhất cho những người bán tại Việt Nam bắt đầu kinh doanh trực tuyến và thâm nhập thị trường nước ngoài một cách thuận lợi."