Vàng tăng, giảm trái chiều

Giá vàng hôm nay tăng, giảm trái chiều. Tuy nhiên do mức tăng, giảm không lớn, vàng vẫn giữ ngưỡng giao dịch hơn 66 triệu đồng/ lượng bán ra.

Chiều 3-9, cả DOJI Hà Nội và DOJI Thành phố Hồ Chí Minh đều giữ nguyên giá vàng mua vào và bán ra so với ngày hôm qua. Hiện giá vàng hôm nay tại DOJI Hà Nội và DOJI Thành phố Hồ Chí Minh đều đang giữ ngưỡng 65,75 triệu đồng/lượng mua vào; 66,55 triệu đồng/lượng bán ra.

 Vàng tăng, giảm trái chiều. Ảnh: TTXVN

Giá vàng hôm nay tại SJC Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh đều điều chỉnh giảm 150 nghìn đồng/lượng mua vào và tăng 50 nghìn đồng/lượng bán ra.

Hiện giá vàng tại SJC Hà Nội và Đà Nẵng đang ở ngưỡng 65,7 triệu đồng/lượng mua vào; 66,72 triệu đồng/lượng bán ra. Tại SJC Thành phố Hồ Chí Minh, giá vàng mua vào giữ ngưỡng tương tự, giá vàng bán ra đứng ngưỡng 65,75 triệu đồng/lượng.

Hôm nay, vàng thế giới cũng ghi nhận mức bật tăng mạnh mẽ sau nhiều phiên giảm liên tiếp gần đây. Sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.712 USD/ounce, tăng 15 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá kim loại quý phục hồi sau khi dữ liệu việc làm tháng 8 của Mỹ được công bố cho thấy nền kinh tế đầu tàu thế giới tạo ra nhiều việc làm hơn so với mức dự báo của các nhà kinh tế.

Vàng tăng giá khi dấu hiệu áp lực lạm phát tiếp tục giảm bớt bởi theo Báo cáo lương trung bình theo giờ tại Mỹ chỉ tăng 0,3% trong tháng 8, thấp hơn kỳ vọng là tăng 0,4%.

“Thị trường đang có xu hướng thấp hơn. Vàng đã không giữ được mức trên 1.800 USD/ounce. Tôi cho rằng thị trường sẽ bị ràng buộc trong phạm vi thay đổi. Và cho đến khi vàng có thể đạt trên 1.745 USD/ounce, tôi sẽ tiếp tục trung lập. Tuy nhiên với mức giá này, tôi cũng bắt đầu nhận thấy sự tích cực của vàng”, chiến lược gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures nói với Kitco News.

HẢI YẾN

 

Lượt xem: 36
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết