Vàng giao dịch ổn định

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, vàng không có nhiều biến động. Giá vàng hôm nay vẫn giữ ngưỡng hơn 69 triệu đồng/ lượng bán ra.

Chiều 28-5, DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng quanh ngưỡng 68,5 triệu đồng/lượng mua vào, 69,4 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP Hồ Chí Minh giao dịch vàng quanh ngưỡng tương tự 68,5 triệu đồng/lượng mua vào, 69,4 triệu đồng/lượng bán ra.

SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 68,5 triệu đồng/lượng mua vào, 69,52 triệu đồng/lượng bán ra. SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở ngưỡng tương tự; giá vàng bán ra ở ngưỡng 69,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ổn định. Ảnh minh họa: TTXVN 

Trên thế giới, sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.853 USD/ounce, tương đương với mức giá cùng giờ sáng qua. Thị trường vàng đã cố gắng giữ ổn định quanh mức tâm lý quan trọng là 1.850 USD/ounce trong tuần này khi đồng đô la Mỹ giảm từ mức cao nhất hồi đầu tháng. Chỉ số đô la Mỹ kết thúc tuần dưới 102 điểm và giảm 3% so với mức đỉnh 20 năm. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu đã giảm xuống 2,74%, giảm hơn 13% so với mức cao gần đây trên 3%.

Theo nhiều nhà phân tích, yếu tố lớn nhất thúc đẩy đà tăng giá mới của vàng là sự suy yếu của đồng đô la Mỹ. Các nhà phân tích lưu ý rằng, đồng đô la Mỹ đang mất giá so với đồng euro khi Ngân hàng Trung ương châu Âu báo hiệu rằng họ có thể bắt đầu tăng lãi suất vào tháng Bảy.

Tuần này, 17 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 11 nhà phân tích, chiếm 65% cho rằng giá vàng tăng vào tuần tới. Đồng thời, hai nhà phân tích (tương đương 12%) cho rằng, giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới, và bốn nhà phân tích, tương đương 23% trung lập về giá.

Trong khi đó, 570 phiếu bầu đã được thực hiện trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 317 người được hỏi, tương đương 56%, tìm kiếm giá vàng tăng trong tuần tới; 163 người, tương đương 29%, cho biết giá vàng sẽ thấp hơn, trong khi 90 người, tương đương 16% thể hiện quan điểm trung lập trong thời gian tới.

HẢI YẾN

Tags: qdnd
Lượt xem: 54
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết