Sắc đỏ phủ kín bảng giá hàng hóa nguyên liệu

Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), sắc đỏ phủ kín bảng giá hàng hóa nguyên liệu thế giới ngày 30-5, trong đó nhóm kim loại và năng lượng đồng loạt...

Chỉ số MXV-Index chốt ngày giảm mạnh 1,6%, xuống 2.339 điểm, thấp nhất trong vòng một tuần.

30.5-1-kl.png

Bảng giá giao dịch kim loại tại MXV ngày 30-5. Nguồn: MXV

Đối với kim loại quý, giá bạc và giá bạch kim đồng loạt giảm do sự không chắc chắn của yếu tố vĩ mô. Chốt phiên, giá bạc giảm 2,59%, xuống 31,53 USD/ounce, đứt chuỗi tăng 3 phiên liên tiếp. Giá bạch kim giảm 0,94%, xuống 1.038 USD/ounce.

Trong hai tuần trở lại đây, các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã liên tục phát đi thông điệp lạm phát tại Mỹ chưa hạ nhiệt đủ nhanh và FED cần giữ lãi suất cao lâu hơn. Điều này làm giảm tâm lý lạc quan trên thị trường và hạn chế đà tăng của kim loại quý trong thời gian gần đây.

Đối với kim loại cơ bản, giá quặng sắt giảm 2,7%, xuống 115,64 USD/tấn, mức thấp nhất hai tuần sau khi Trung Quốc phát đi tín hiệu tiếp tục hạn chế sản lượng thép.

Giá đồng COMEX cũng giảm hai phiên liên tiếp, với mức giảm 2,77%, xuống 4,65 USD/pound. Hiệu suất của giá đồng đang suy yếu trong những phiên gần đây khi rủi ro nguồn cung được xoa dịu bớt, trong khi nhu cầu tiêu thụ thực tế vẫn yếu tại Trung Quốc.

30.5-3-nl.png

Bảng giá giao dịch năng lượng tại MXV ngày 30-5. Nguồn: MXV

Đóng cửa ngày 30-5, giá dầu thế giới tiếp tục giảm phiên thứ 2 liên tiếp trước áp lực vĩ mô và tín hiệu nhu cầu có phần suy yếu. Dầu WTI giảm 1,67%, xuống 77,91 USD/thùng. Dầu Brent giảm 2,08%, xuống 81,86 USD/thùng.

Dữ liệu từ Cơ quan Quản lý thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy, tồn kho dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến ​​trong tuần kết thúc ngày 24-5 do các nhà máy lọc dầu tăng công suất sử dụng lên mức cao nhất trong hơn 9 tháng.

Tuy nhiên, tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất bất ngờ tăng lần lượt 2 triệu và 2,5 triệu thùng do nhu cầu suy yếu ngay cả khi lượng lọc dầu tăng.

Các nhà phân tích đã kỳ vọng sau kỳ nghỉ Lễ tưởng niệm Mỹ vào ngày 27-5, thời điểm bắt đầu mùa lái xe mùa hè ở Mỹ, sẽ thúc đẩy nhu cầu nhiên liệu. Tuy nhiên, thước đo nhu cầu xăng của EIA đã giảm khoảng 2% so với tuần trước, xuống còn 9,15 triệu thùng mỗi ngày. Điều này đã gây áp lực cho giá dầu trong phiên.

Lượt xem: 5
Nguồn:hanoimoi.vn Sao chép liên kết