Nhà bán lẻ sneaker hàng hiệu Foot Locker chính thức đến Việt Nam, chọn Hà Nội làm nơi đặt chân thay vì TPHCM
"Chúng tôi mong muốn mang đến những tiêu chuẩn mới chưa từng có trong ngành bán lẻ tại Việt Nam", đơn vị đưa Foot Locker vào Việt Nam cho biết.
Trong khi các hãng thời trang nước ngoài như Uniqlo, Zara hay H&M đều chọn TPHCM là nơi đặt chân đầu tiên khi đến Việt Nam, Foot Locker lại chọn Hà Nội, đặt tại Lotte Mall Tây Hồ, kế bên cửa hàng của Converse và Skechers.
Tập trung vào trải nghiệm khách hàng, cửa hàng Foot Locker có bố trí khu vực chờ, nghỉ chân dành cho khách hàng nữ và khu vực dành riêng cho trẻ em. Với kênh mua sắm trực tuyến, Foot Locker sẽ ra mắt trang web chính thức cho thị trường Việt Nam.
Các cửa hàng bán lẻ và mua sắm trực tuyến của Foot Locker tại Việt Nam được vận hành bởi đối tác thương mại PT Map Active Adiperkasa Tbk (MAPA).
"Chúng tôi mong muốn mang đến những tiêu chuẩn mới chưa từng có trong ngành bán lẻ tại Việt Nam", ông V.P. Sharma, Tổng Giám đốc Tập đoàn MAP cho biết.
MAPA, đang mở rộng kinh doanh tại Indonesia và Philippines, nhìn nhận Việt Nam là một thị trường cực kỳ tiềm năng trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Foot Locker có bề dày lịch sử về giày thể thao chính hãng, với mong muốn khơi dậy sự khám phá và sức mạnh của nền văn hóa giày sneaker. Foot Locker hiện có khoảng 2.600 cửa hàng bán lẻ tại 26 quốc gia trên khắp Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á, Úc và New Zealand, cùng sự hiện diện của các cửa hàng nhượng quyền ở Trung Đông và Châu Á.
MAPA mở công ty con tại Việt Nam vào năm 2018, lấy tên MAP Active Việt Nam. Công ty này hiện phân phối và bán lẻ về thời trang thể thao, giày dép thời trang và các thương hiệu dành cho trẻ em với hơn 10 thương hiệu độc quyền và hơn 49 cửa hàng tại Việt Nam.