Ngân hàng Quốc Dân nói gì về khoản vay của FLC?

Ngân hàng Quốc Dân (NCB) công bố báo cáo tài chính năm 2021 sau kiểm toán, đồng thời khẳng định các khoản cấp tín dụng của NCB cho tập đoàn FLC đều có tài sản đảm bảo.

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB – mã chứng khoán NVB) vừa công bố báo cáo tài chính năm 2021 sau kiểm toán. Về cơ bản, các số liệu công bố không có sự khác biệt so với báo cáo trước kiểm toán và hoạt động kinh doanh của ngân hàng ghi nhận những kết quả duy trì ổn định.

Thu nhập lãi thuần năm 2021 của NCB đạt 1.259 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 1.400 tỷ đồng.

Năm 2021 ghi nhận những bước tiến của NCB trong hành trình chuyển đổi số. Ngân hàng đã đầu tư mạnh về công nghệ để nâng cấp các ứng dụng trọng điểm giúp tự động hóa hoạt động, quy trình, giảm thiểu chi phí, từng bước số hóa trải nghiệm của khách hàng.

NCB là một trong những ngân hàng tiên phong trong ứng dụng eKYC vào xác thực thông tin khách hàng, và là một trong hai ngân hàng đầu tiên triển khai phương thức thanh toán trực tuyến bằng mã VietQR trên Cổng Dịch vụ Công Quốc gia…

Bên cạnh những nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, năm vừa qua NCB tích cực tái cơ cấu và xử lý nợ xấu. Ngân hàng đã trích lập dự phòng đối với toàn bộ danh mục tín dụng bao gồm các khoản của khách hàng bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh Covid-19.

Về hoạt động huy động vốn, NCB đã chào bán thành công 150 triệu cổ phiếu NVB cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán 10.000 đồng/cổ phiếu và thu về 1.500 tỷ đồng bổ sung vào vốn điều lệ ngân hàng, đưa vốn điều lệ ngân hàng lên mức 5.600 tỷ đồng, đang dần vươn lên trở thành một trong những ngân hàng tầm trung tại Việt Nam.

Cùng ngày, NCB cũng đưa ra thông cáo chính thức liên quan đến khoản cấp tín dụng của NCB cho tập đoàn FLC và khẳng định các khoản cấp tín dụng của NCB cho tập đoàn FLC đều có tài sản bảo đảm.

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) cho biết, thời gian qua, NCB đã cấp tín dụng cho Tập đoàn FLC để phục vụ nhu cầu vốn cho hoạt động kinh doanh của khách hàng. Các khoản cấp tín dụng này đều được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, quy định nội bộ của NCB và đều có tài sản bảo đảm. Trong trường hợp có phát sinh rủi ro, NCB sẽ chủ động áp dụng các biện pháp xử lý tài sản bảo đảm theo quy định pháp luật để thu hồi nợ, đảm bảo an toàn cho hoạt động của NCB.

FLC hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó có hai lĩnh vực kinh doanh là du lịch nghỉ dưỡng và hàng không bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 trong suốt hai năm vừa qua. Giai đoạn khó khăn nhất đã qua, các hoạt động du lịch và hàng không đều đã dần khởi sắc, hoạt động kinh doanh trở lại bình thường; doanh nghiệp có nguồn thu và dòng tiền để tự tái đầu tư cho hoạt động kinh doanh và thực hiện các nghĩa vụ với ngân hàng.

Trong hoạt động kinh doanh, NCB luôn tuân thủ chính sách, pháp luật của Nhà nước, có trách nhiệm với phát triển kinh tế, góp phần tích cực ổn định kinh tế vĩ mô. Đồng thời, NCB luôn coi trọng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng, đối tác, cổ đông."

Lượt xem: 307
Tác giả: Trọng Nghĩa (Tổng hợp)