Mục tiêu chuyên nghiệp hoá kinh doanh, tiếp thị của thể thao Việt Nam

Diễn đàn Thể thao Việt Nam với chủ đề Hội thảo Quốc tế về chuyên nghiệp hoá kinh doanh và tiếp thị thể thao đã diễn ra vào ngày 26.11 tại Hà Nội.

Lần đầu tiên Hội thảo Quốc tế về chuyên nghiệp hoá kinh doanh và tiếp thị thể thao Việt Nam do Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam và Công ty WLS phối hợp tổ chức, với mục tiêu đưa thể thao trở thành một ngành kinh tế thực thụ mang lại lợi ích giá trị cao cho các doanh nghiệp, vận động viên thể thao chuyên nghiệp và ngành thể thao Việt Nam nói chung.

Sự kiện đồng thời hưởng ứng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 được tổ chức tại Quảng Ninh vào tháng 12 tới, hứa hẹn mang lại giá trị thực tiễn trong nhiều khía cạnh trên hành trình phát triển thể thao đỉnh cao Việt Nam.

 

  Hội thảo Quốc tế về chuyên nghiệp hoá kinh doanh và tiếp thị thể thao lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội. Ảnh: Hoàng Anh

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết: "Đây là dịp để cơ quan quản lý nhà nước phối hợp cùng các đơn vị nhằm cùng nhau thảo luận và nắm bắt thực tiễn sôi động nhất của thể thao đỉnh cao; tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tại Việt Nam tự tin bước vào thị trường kinh doanh thể thao chuyên nghiệp.

Diễn đàn Thể thao Việt Nam 2022 quy tụ những nhân vật hàng đầu trong kinh doanh thể thao, một hoạt động sáng tạo, mới mẻ và ý nghĩa trong chuỗi hoạt động thiết thực hướng đến Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9".

Theo đó, Hội thảo có 4 phiên thảo luận chính, gồm: Ngoại giao thể thao; Kinh tế thể thao; Thể thao 360 và Bóng đá - môn thể thao vua tại Việt Nam. 

 

  Phiên thảo luận của các chuyên gia hàng đầu thế giới. Ảnh: Hoàng Anh

Hội thảo về kinh doanh và tiếp thị thể thao có sự tham dự của các chuyên gia hàng đầu Việt Nam, bên cạnh các diễn giả quốc tế đến từ các tổ chức, công ty thể thao hàng đầu thế giới như Liên đoàn Thể thao Điện tử thế giới, AS Roma (Italia), Ascoli Calcio 1989 FC, Giải bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha - La Liga,... Ngoài ra, còn có sự hiện diện của các "ông bầu" từ các đội thể thao, lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn đầu tư vào lĩnh vực thể thao,...

Tham dự Hội thảo, ông Cao Hoàng Đức - Giám đốc điều hành câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hoá chia sẻ: "Việc học hỏi các kiến thức liên quan đến khai thác thương mại, quản lý hình ảnh và marketing trong thể thao ngày càng có vai trò quan trọng. Đây là điều mà lãnh đạo câu lạc bộ Thanh Hoá đang rất quan tâm.

Chúng tôi tham gia diễn đàn này để trao đổi kiến thức với các đối tác, chuyên gia cũng như các đội bóng khác trong nước và quốc tế, đồng thời tìm ra hướng đi mới cho bóng đá Thanh Hoá. Chỉ có tạo ra nguồn thu ổn định từ bóng đá thì việc duy trì, phát triển đội bóng mới được ổn định, thay vì phụ thuộc vào 'túi tiền" của ông bầu như hiện nay".